กวาร์ดิโอล่า มีความสุขกับการสิ้นสุดความโชคร้ายในรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

กวาร์ดิโอล่า มีความสุขกับการสิ้นสุดความโชคร้ายในรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีใจที่ทำลายอาถรรพ์ในรอบรองชนะเลิศของการแข่งขัน เอฟเอ คัพ ครั้งล่าสุดได้ ในเกมที่ได้รับชัยชนะเหนือทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ริยาด มาห์เรซ ทำแฮตทริกได้สำหรับชัยชนะ 3 ประตูต่อ 0 ในวัน เสาร์ กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวว่า “มันเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันที่พวกเราอยู่ที่นี่ และ 3 ครั้งที่ผ่านมาในการพบกับทีม อาร์เซนอล ทีม เชลซี และทีม ลิเวอร์พูล พวกเราไม่สามารถทำมันได้”

“ในวันนี้ พวกเราทำได้ยอดเยี่ยม เหมือนกับที่ผมได้พูดเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์ เกมนี้เป็นการกลับมาจากเกมที่พบกับทีม บาเยิร์น มิวนิค และพวกเราได้พูดคุยกันเกี่ยวกับวิธีที่พวกเราจะต้องพยายามและมีฟอร์มการเล่นที่ดี และพวกเขาก็ทำได้ดีจริงๆกับทุกๆคน คนที่ลงสนามจากม้านั่งสำรอง… ทุกๆคนสมบูรณ์แบบ” ผมมีความสุขและพอใจจริงๆสำหรับสำหรับทั้งสโมสร หลังจากที่ไม่ได้อยู่ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ มาหลายปี กวาร์ดิโอล่า ชื่นชม มาห์เรซ หลังจากการทำได้ 3 ประตูของเขา เขาไม่พอใจผมอยู่เสมอเมื่อเขาไม่ได้ลงเล่น กวาร์ดิโอล่า กล่าวพร้อมกับรอยยิ้ม

ตลอดเวลา เขาทำให้ผมสังเกตเห็นว่า เขาไม่พอใจ ในวันนี้ ไม่เลย เขาเป็นนักเตะที่พิเศษ และการเล่นของเขาก็พิเศษ นักเตะบนเวทีที่ใหญ่ที่สุดที่มีความคิดที่จะทำประตู ความนิ่งของเขาสำหรับลูกจุดโทษเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้น พวกเราจึงจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1 ประตูต่อ 0 และประตูที่ 2 และ 3 นั้นยอดเยี่ยมมาก มันดีจริงๆที่ได้อยู่ในรอบชิงชนะเลิศ ผมพอใจมากกับ ริยาด เพราะว่า เขารักการเล่นฟุตบอล และเขาทุ่มเทหลายๆอย่างในปีเหล่านี้ และหวังว่าจะมีอีกในอนาคต กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า เขาประทับใจความยืดหยุ่นของทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

พวกเขามีโอกาสในนาทีแรก และในเกมแบบนี้ และในการพบกับคู่แข่งแบบนี้ พวกเราไม่สามารถเพรสซิ่งได้ เพราะว่า มันเป็นการวางบอลยาวอยู่ตลอด เขากล่า มันสำคัญที่จะต้องแข็งแกร่งและไม่เสียประตู พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเปิดบอลและลูกตั้งเตะ พวกเขาอันตราย พวกเราลำบากในช่วง 15 ถึง 20 นาทีแรก ในช่วงครึ่งแรก พวกเราไม่ชนะบอลที่ 2 แม้แต่ครั้งเดียว ในช่วงพักครึ่ง พวกเราปรับเปลี่ยนบางตำแหน่ง และพวกเราชนะบอลที่ 2 เมื่อพวกเขาวางบอลยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ แม็คเบอร์นี่ ลงสนาม

พวกเราเคลื่อนไหวพวกมันได้ดี พวกเราขาดการค้นหา ยูเลี่ยน และ เออร์ลิ่ง เล็กน้อย และพวกเขาต้องขยับไปที่ด้านหลังเล็กน้อยเพื่อที่จะพบว่า บอลจะเข้ามาที่ตำแหน่งตรงกลาง โดยทั่วไปแล้ว มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดี โดยที่รู้ว่า พวกเรามาจากที่ไหนเมื่อ 3 วันก่อน อะดรีนาลีนที่พวกเราใช้ไปในเกมนั้น (เกมที่พบกับทีม บาเยิร์น มิวนิค) มากมายในทุกๆด้าน และในวันนี้ ตั้งแต่นาทีแรก แม้แต่ในห้องแต่งตัว พวกเราได้เห็นมัน และมันโอเค… คนที่อยู่ที่นี่ 3 ปีติดต่อกัน ที่พวกเราตกรอบในรอบรองชนะเลิศ ตกรอบ ตกรอบ ดังนั้น การอยู่ในรอบชิงชนะเลิศจึงน่าพอใจอย่างไม่ต้องสงสัย