ยาสซีน บูนู เชื่อว่าเขาคือตัวเลือกแรกของ เรอัล มาดริด ที่จะเข้ามาแทนที่ ธิโบต์ กูร์กตัวส์

ยาสซีน บูนู เชื่อว่าเขาคือตัวเลือกแรกของ เรอัล มาดริด ที่จะเข้ามาแทนที่ ธิโบต์ กูร์กตัวส์

ยาสซีน บูนู เชื่อว่าเขาเป็นตัวเลือกแรกของ เรอัล มาดริด ที่จะเข้ามาแทนที่ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ได้รับบาดเจ็บในฤดูกาลนี้ โดยความกังวลเกี่ยวกับการไม่พร้อมในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ระหว่างการแข่งขัน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ซึ่งจะทำให้การย้ายทีมของเขาต้องหยุดชะงักลง

ยาสซีน บูนู หรือ โบโน ตามที่หลายๆ คนมักเรียกกันได้ออกจาก เซบีญ่า เมื่อเดือนที่แล้วหลังจากที่เขาอยู่กับสโมสรมายาวนานกว่า 4 ปีเพื่อร่วมงานกับ อัล ฮิลาล ใน ซาอุดิ อาระเบีย การคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีก 2 สมัยและช่วยให้ โมร็อกโก เข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 เขากลายเป็นที่รู้จักในฐานะผู้รักษาประตูที่ดีกว่าคนหนึ่งในฟุตบอลโลก

จากความสำเร็จล่าสุดของเขา นักเตะวัย 32 ปีรายนี้เป็นหนึ่งในผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ยาชิน โทรฟี่ ประจำปี 2023 สาขาผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี และรางวัลบัลลงดอร์หลักอีกด้วย เมื่อ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายซึ่งอาจทำให้เขาต้องพักทั้งฤดูกาล ทำให้ตอนนี้ ยาสซีน บูนู ก็ได้ถูกจับตามองจาก เรอัล มาดริด

ยาสซีน บูนู ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมเป็นตัวเลือกแรกสำหรับ เรอัล มาดริด นั่นคือสิ่งที่ผมได้ยินมา หลังจากนั้นบอร์ดวิเคราะห์สถานการณ์เห็นว่าสามารถไป แอฟริกัน คัพ และพลาดเกมมากมายในเดือนสำคัญของ เรอัล มาดริด และมันก็เป็นไปไม่ได้ นอกจากนี้ พวกเขายังมีทางเลือกอื่นๆ ที่สามารถจัดการในระดับการย้ายทีมที่เหมาะสมกับพวกเขามากกว่า แอฟริกัน คัพ มีอิทธิพลอย่างมากต่อตลาดนี้ ทั้งสำหรับผมและสำหรับ ยุสเซฟ เอน-เนซีรี”