อันซู ฟาติ ย้ายมา ไบรท์ตัน เพราะ เด แซร์บี้ เชื่อใจในฝีเท้า

ยาสซีน บูนู เชื่อว่าเขาคือตัวเลือกแรกของ เรอัล มาดริด ที่จะเข้ามาแทนที่ ธิโบต์ กูร์กตัวส์

อันซู ฟาติ สตาร์ดาวรุ่งของทีม บาร์เซโลน่า ได้ออกมาเปิดใจถึงการย้ายทีมแบบยืมตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเขาได้ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกแบบยืมตัว 1 ฤดูกาลกับ ไบรท์ตัน ฟาติ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่กับ ไบรท์ตัน แบบยืมตัวในพรีเมียร์ลีก ซึ่งนักเตะรายนี้ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยแสดงความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีกเลยด้วยซ้ำ

แฟนบอลหลายคนถึงกับต้องตะลึงเมื่อได้ยินข่าวว่านักเตะหมายเลข 10 ของบาร์เซโลน่า ได้มุ่งหน้ามาค้าแข้งกับยอดทีมโซนชายฝั่งอังกฤษทั้งฤดูกาล ซึ่งถ้าหากว่า ฟาติ อยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไป เขาจะไม่มีโอกาสได้ลงสนามมากเท่าที่ควรจะเป็น

เขาได้บอกกับสื่อของสโมสรไปว่า “ผมได้พูดคุยกับโค้ชอย่าง โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ และเขาก็ได้บอกกับผมว่าเขามั่นใจในตัวผมมากเลยจริงๆ เขาเชื่อใจผมอย่างเต็มที่และสิ่งที่เขาคิดเกี่ยวกับผมก็คือ ผมมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จกับไบรท์ตันได้เช่นกัน สำหรับผม นั่นเป็นปัจจัยสำคัญมากเลยทีเดียว ผมอยากที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมมีความสามารถอะไรบ้าง”

“เขาเป็นบุคคลสำคัญเลยที่โน้มน้าวใจให้ผมมาที่นี่ พร้อมกับสิ่งที่เขาพูดเพื่อสนับสนุนผม วิธีที่เขาใช้สร้างทีม และมองผมในฐานะนักเตะแกนหลักของทีม และสิ่งที่ผมสามารถปรับปรุงได้ นั่นคือกุญแจสำคัญในการเจรจาเลย ผมรู้สึกแบบนั้นได้จริงๆ”