มิเกล อาร์เตต้า ชื่นชม ชาบี เอร์นันเดซ ผ่านสื่อในสเปน

มิเกล อาร์เตต้า ชื่นชม ชาบี เอร์นันเดซ ผ่านสื่อในสเปน

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ยกย่อง บาร์เซโลน่า ที่แต่งตั้ง ชาบี เอร์นันเดซ เป็นหัวหน้าโค้ชของสโมสรเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากที่ตอนนั้น บาร์เซโลน่า ได้ตัดสินใจแยกทางกับ โรนัลด์ คูมัน ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมในขณะนั้นเนื่องจากผลงานที่ย่ำแย่และทำให้ทีมตกไปอยู่ในกลางตารางของ ลาลีกา แต่ ชาบี เอร์นันเดซ ก็สามารถช่วยทีมให้กลับมาจบในท็อปโฟร์ของ ลาลีกา ได้สำเร็จแบบคาดไม่ถึง

ชาบี เอร์นันเดซ ได้กลับมาที่แคมป์นูอีกครั้งในบาบาทที่แตกต่างไปจากเดิมหลังจากที่เขาได้ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของทีม อัล ซาดด์ ของกาตาร์ และเขาสามารถพาบาร์ซ่าจบอันดับสองใน ลาลีกา อย่างไม่น่าเป็นไปได้ และพวกเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับฤดูกาล 2022/23 ด้วยการคว้าแชมป์ ลาลีกา ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019

มิเกล อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์ชื่นชม ชาบี เอร์นันเดซ ผ่านสื่อในสเปนว่า “แค่รู้ว่า บาร์เซโลน่า มีผู้เล่นคนไหนบ้างที่อยู่ในทีม และมีสไตล์การเล่นเป็นอย่างไร มันก็ชัดเจนแล้วว่า บาร์เซโลน่า ต้องการผู้จัดการทีมอย่าง ชาบี เอร์นันเดซ เขาสามารถทนต่อแรงกดดันและซื่อสัตย์ต่อแนวคิดของเขาโดยปกป้องสโมสรและผู้เล่นอยู่เสมอ และทำให้ทีมของพวกเขาสามารถรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ตลอดทั้งฤดูกาล”