มิชี่ หวังรีเทิร์น สิงห์บลูส์ หลังสำเร็จวิชาในถ้ำค้างคาว

มิชี่ หวังรีเทิร์น สิงห์บลูส์ หลังสำเร็จวิชาในถ้ำค้างคาว

มิชี่ บาตชูอายี่ เปิดเผยว่าเขาต้องการกลับไปเล่นให้ เชลซี อีกครั้งหลังสิ้นสุดสัญญาการยืมตัวของเขาที่บาเลนเซีย และหวังว่าเขาจะกลับไปในฐานะนักเตะที่ดีกว่าเดิม ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยี่ยมถูกทีมสิงโตน้ำเงินครามปล่อยยืมตัวออกไปอีกครั้งในฤดูกาลนี้ โดยเขาลงเล่นให้กับทีมต้นสังกัดที่แท้จริงของเขาไปเพียงแค่ 7 เกมเท่านั้น ก่อนจะพบว่าตัวเองไม่ใช่ตัวหลักกุนซือคนใหม่อย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ โดยก่อนหน้านี้หัวหอกวัย 24 ปี ถูกปล่อยยืมออกไปเล่นให้กับทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในครึ่งฤดูกาลหลังและทำไปถึง 9 ประตูจากการลงเล่นให้ทีมเสือเหลือง 14 เกม ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจนจบฤดูกาล

“ไม่นะ ผมไม่ต้องการย้ายทีมออกไปอย่างถาวร ผมให้ความเคารพเชลซีเป็นอย่างสูงและผมรักพวกเขามากๆ” บาตชูอายี่ กล่าวกับ The Times

“การยืมตัวในครั้งนี้สำคัญต่อการพัฒนาฝีเท้าของผม เพื่อให้ผมแสดงให้พวกเขาเห็นว่าผมมีอะไรดีบ้าง และผมจะไปกลับไปที่เชลซีในฐานะนักเตะที่ดีกว่าเดิม” บาตชูอายี่ ย้ายมาร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัวกว่า 33 ล้านปอนด์ จาก โอลิมปิค มาร์กเซย ในปี 2016 แต่กลับได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแค่เพียง 4 เกมเท่านั้น โดยส่วนใหญ่แล้วเขาจะถูกส่งลงมาในฐานะตัวสำรอง

“มันเป็นสิ่งที่แปลกเล็กน้อย แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีอยู่เหมือนกัน” เขาเสริม

“ผมได้ออกเดินทางและมีประสบการณ์ลงเล่นในหลายๆประเทศ ผมได้สัมผัสว่าฟุตบอลในแต่ละที่นั้นเป็นอย่างไรบ้าง และผมได้รับสิ่งดีๆมากมายจากมัน”