ตำนานปืนยก เลโน่ มีพร้อมขึ้นเป็นยอดนายทวาร

ตำนานปืนยก เลโน่ มีพร้อมขึ้นเป็นยอดนายทวาร

เยนส์ เลห์มันน์ ตำนานผู้รักษาประตูของทีม “อาร์เซน่อล” มั่นใจว่าเพื่อนร่วมชาติชาวเยอรมันของเขาอย่าง แบรนด์ เลโน่ มีพร้อมทุกอย่างที่จะก้าวขึ้นมาคว้าความสำเร็จที่อาร์เซน่อล เลโน่ ย้ายมาร่วมทีมเดอะ กันเนอร์ส จาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่จนกระทั้่งในตอนนี้ เขาได้รับโอกาสให้ลงสนามในฟุตบอลถ้วยเท่านั้น แต่อาการบาดเจ็บที่แฮมสตริงของ ปีเตอร์ เช็ก ก่อนช่วงพักครึ่งในเกมที่พวกเขาเอาชนะวัตฟอร์ด 2-0 ทำให้นายทวารชาวเยอรมันได้รับโอกาสประเดิมสนามในพรีเมียร์เมียร์ลีกให้กับทีมเป็นหนแรก ก่อนจะโชว์ฟอร์มเก่ง เซฟลูกยิงของ ทรอย ดีนีย์ ในจังหวะสำคัญช่วยทีมเก็บสามคะแนนได้สำเร็จ

“เขาเป็นสุดยอดจอมเซฟประตู เขาใจเย็น เขาเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี” เลห์มันน์กล่าวกับ Standard Sport

แต่ถึงกระนั้น ตำนานชาวเยอรมันก็เตือนว่า “การที่เขาจะประสบความสำเร็จกับอาร์เซน่อลได้นั้น เขาจะต้องคว้าแชมป์ได้ซักรายการ” โดยเลห์มันน์ได้กลับมายังถิ่นเก่าของตัวเองอีกครั้ง และได้ลงเล่นร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง โรแบร์ ปิแรส, โซล แคลมป์เบล และ คานู ในแมตช์การกุศลของอดีตหัวหอกไนจีเรีย

“คานูคืออดีตเพื่อนร่วมทีมของผมและเขาเป็นเพื่อนที่ดีของผม” เขากล่าว “มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอที่ได้กลับมาลงเล่นกับอดีตเพื่อนร่วมทีมของผมอีกครั้ง”