มาร์คัส แรชฟอร์ด ตอกกลับคำวิพากษ์วิจารณ์เรื่องถอนตัวจากทีมชาติในเดือนมีนาคม

มาร์คัส แรชฟอร์ด ตอกกลับคำวิพากษ์วิจารณ์เรื่องถอนตัวจากทีมชาติในเดือนมีนาคม

มาร์คัส แรชฟอร์ด ตอกกลับคำวิจารณ์ที่เขาถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนั้นนักเตะกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักสำหรับการตัดสินใจเดินทางไปสหรัฐอเมริกาหลังจากถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ทางด้านของ แกเร็ท เซาท์เกต ก็ได้รีบออกมาปกป้องนักเตะกองหน้ารายนี้หลังเดินทางไปนิวยอร์กขณะที่เขากำลังมีอาการบาดเจ็บ โดย แกเร็ท เซาท์เกต กล่าวในตอนนั้นว่า “เมื่อเขาถูกตัดออกจากทีม มันก็ขึ้นอยู่กับเขาว่าเขาจะทำอะไร”

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกมสัปดาห์นี้กับมอลตาและมาซิโดเนียเหนือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ได้ออกมาปกป้องตัวเองสำหรับการเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาในตอนนั้น โดยเขายังคงยืนยันว่าเขามีความมุ่งมั่นในการเล้นให้กับทีมชาติอังกฤษ 100 เปอร์เซนต์

มาร์คัส แรชฟอร์ด กล่าวว่า “ผมต้องการเวลาส่วนตัวเพื่อพยายามฟื้นฟูสภาพร่างกายของผม ผมไปเที่ยวระยะเวลาสั้นๆ แค่ 4 วันแล้วก็กลับไปทำกายภาพบำบัด เพื่อพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ด้วยการบาดเจ็บ เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด บางครั้งคุณได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก ผมรู้ว่าผมมุ่งมั่นกับมัน (ทีมชาติอังกฤษ) 100 เปอร์เซนต์ และไม่ว่าใครจะพูดอะไรยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมจะบอกว่ามันไม่ได้ส่งผลอะไรกับผมจริงๆ”

มาร์คัส แรชฟอร์ด ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นของทีมชาติอังกฤษในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยยิงเขาสามารถยิงประตูได้ 3 ประตูในการแข่งขันนี้ช่วยให้ทีมชาติอังกฤษผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่จะพ่ายให้กับฝรั่งเศสและตกรอบไป