บาร์เซโลน่า เตรียมรับโชคลาภจากการย้ายทีมของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

บาร์เซโลน่า เตรียมรับโชคลาภจากการย้ายทีมของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

บาร์เซโลน่า เตรียมรับเงินจำนวน 50 เปอร์เซนต์ของกำไรที่ แอสตัน วิลล่า ได้จากการขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้กับ อัล ดูฮาอิล สโมสรฟุตบอลในประเทศกาตาร์ นักเตะชาวบราซิลรายนี้ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในการย้ายทีมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ต้องขอบคุณการที่เขาล้มเหลวในการย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ในปี 2018

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ทำได้เพียง 17 ประตูใน ลาลีกา ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ บาร์เซโลน่า โดยข้อตกลงนั้นเกิดขึ้นเมื่อเขายิงประตูให้ บาเยิร์น มิวนิค ระหว่างช่วงที่ถูกยืมตัว ซึ่งช่วยให้สโมสรแม่ของเขาตกรอบจากการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

แอสตัน วิลล่า คว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 จาก บาร์เซโลน่า หลังจากยืมตัวอยู่กับสโมสรเป็นเวลา 6 เดือน หลังจากทำไป 8 ประตูในช่วงแรกๆ ในอังกฤษ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็หัวเสียเมื่อย้ายไป วิลล่า ปาร์ค ในสัญญาระยะยาว โดยทำได้เพียงประตูเดียวจากการลงเล่นไปทั้งหมด 20 นัด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้จัดการทีม อูไน เอเมอรี่ ได้เปิดเผยว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของสโมสรหลังจากที่ทีมได้มีการเซ็นสัญญากับ นิโคโล ซานิโอโล และ มุสซ่า ดิยาบี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ และตอนนี้เขาเตรียมที่จะย้ายออกจากสโมสรแล้ว

อูไน เอเมอรี่ กล่าวว่า “เขา (ฟิลิปเป้ คูตินโญ่) ใกล้จะย้ายออกจากทีมของเราแล้ว แต่เรากำลังรอดูว่าข้อตกลงจะเสร็จสมบูรณ์หรือไม่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นคนดีมากและเราต้องเคารพเขาในฐานะมนุษย์คนนึงเป็นอย่างแรก อย่างที่สองคือในฐานะนักเตะ เขาเล่นได้ในระดับที่สูงมาก เขาไม่คงเส้นคงวาเพราะอาการบาดเจ็บ และเราตัดสินใจคุยกับเขาและตกลงกับเขาเพื่อพยายามว่าถ้ามีอะไรที่ดีสำหรับเขา ดีต่อสโมสร และสำหรับทีม เราก็ปล่อยเขาออกไปได้”