มิเกล อาร์เตต้า อาจให้โอกาส ดาบิด รายา ได้ลงสนามมากขึ้น

มิเกล อาร์เตต้า อาจให้โอกาส ดาบิด รายา ได้ลงสนามมากขึ้น

อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูของ อาร์เซนอล มีข่าวลือว่ากำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันที่เพิ่มขึ้นเพื่อแย่งตำแหน่งของเขาจาก ดาบิด รายา ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย ดาบิด รายา ได้ย้ายเข้ามาร่วมทีม อาร์เซนอล ในสัญญายืมตัวจาก เบรนท์ฟอร์ด เมื่อเดือนที่แล้วเพื่อเพิ่มการแข่งขันภายในทีมสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู และ อาร์เซนอล ก็มีโอกาสที่จะคว้าตัวผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนรายนี้มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์

ดาบิด รายา ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้รักษาประตูที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคนหนึ่งใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ช่วยให้ เบรนท์ฟอร์ด เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้ในปี 2021 และเขาก็ได้รับโอกาสติดทีมชาติสเปนมาโดยตลอดหลังจากที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ของสเปนเป็นครั้งแรกเมื่อ 18 เดือนก่อน ซึ่งรวมถึงชัยชนะในรอบชิงชนะเลิศ เนชั่นส์ ลีก ในซัมเมอร์นี้ด้วย

แม้ว่าเขาจะเป็นผู้รักษาประตูที่มีชื่อเสียงและมีผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็ยังไม่ได้ลงประเดิมสนามเป็นตัวจริงให้กับ อาร์เซนอล เลย โดยเขาได้เป็นตัวสำรองสำหรับเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งสามเกมนับตั้งแต่เขามาถึง แต่แน่นอนว่าในอนาคตอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ โดยรายงานข่าวจากต่างประเทศได้ออกมาคาดการณ์ว่า มิเกล อาร์เตต้า กำลังพิจารณาให้ ดาบิด รายา ได้มีโอกาสโชว์ผลงานของตัวเองมากขึ้นในฐานะผู้เล่นของ อาร์เซนอล แม้ว่า อารอน แรมส์เดล จะเป็นผู้รักษาประตูที่สามารถทำผลงานได้ดีทั้งในนามสโมสรและนามทีมชาติอังกฤษ