โคดี้ชื่นชม ! ฟาบิโอ ซิลวา อายุแค่ 18 แต่มีอะไรดีอีกมากมาย

โคดี้ชื่นชม ! ฟาบิโอ ซิลวา อายุแค่ 18 แต่มีอะไรดีอีกมากมาย

คอเนอร์ โคดี้ ปราการหลังกัปตันทีม วูล์ฟส์แฮมตัน ได้ยืนยันว่านักเตะทุกคนในทีม ไม่มีใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับศักยภาพและคุณภาพในการเล่นของ ฟาบิโอ ซิลวา วันเดอร์คิดคนใหม่ของสโมสรวูล์ฟส์อย่างแน่นอนไอ้หนูซิลวา เพิ่งจะมีอายุ 18 ปีเท่านั้น แต่เขากลับต้องทนกับช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดๆ นับตั้งแต่ย้ายมาด้วยค่าตัวแสนแพงถึง 35 ล้านปอนด์จากทีม เอฟซี ปอร์โต้เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และยังไม่สามารถทำผลงานในระดับที่น่าพอใจ ถ้าเทียบกับเงินค่าตัวที่สโมสรจ่ายไป

แม้ว่าจะทำประตูได้ในเกมที่พวกเขาเสมอกันไป 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน คู่แข่งตัวฉกาจของพวกเขา มันก็ส่งผลให้สถิติการยิงของ ซิลวา ขยับไปอยู่ที่ 4 ประตูในพรีเมียร์ลีกและสามารถจบฤดูกาลได้ในฐานะตัวทำประตูสูงสุดของทัพ “หมาป่า” โดยมี รูเบน เนเวส และ เปโดร เนโต้ เป็นผู้นำร่วมในตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของสโมสรในปัจจุบัน และโคดี้ ก็ได้กล่าวถึงกองหน้าวัยรุ่นรายนี้ว่า

“เรารู้ว่าฟาบิโอนำอะไรมาสู่ทีมเขาเป็นเด็กหนุ่มที่เพิ่งย้ายเข้ามาในทีมและเขาก็ทำได้ดีเป็นพิเศษในเกมที่เขาเล่นตอนนี้เขายิงได้ไม่กี่ประตูก็จริง แต่อนาคต เขาจะยิงได้มากขึ้นเรื่อยๆเช่นกันเขาสมควรได้รับโอกาส เพราะการวิ่งของเขา การทำพื้นที่ของเขามันดีมาก เขามักจะเคลื่อนที่ไปมาระหว่างแนวรับได้ดี และยังเป็นนักเตะที่เล่นเกมรับได้ดี นั่นคือทั้งหมดที่ผมได้เห็นและเขาทำได้ดีเรามีผู้เล่นอายุน้อยบางคนในสนามที่ทำผลงานได้ดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในเกมดาร์บี้ที่ซึ่งเ)นบททดสอบที่แท้จริงและเขาก็เล่นได้อย่างแข็งแกร่งอย่างแท้จริงดังนั้น ผมหวังว่าพวกเขาจะพัฒนาต่อไปและดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับเราในตอนนี้”