เจอร์เก้น คล็อปป์ ประหลาดใจกับฟอร์มของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ บาเยิร์น มิวนิค

เจอร์เก้น คล็อปป์ ประหลาดใจกับฟอร์มของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ บาเยิร์น มิวนิค

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาตกใจมากที่ ซาดิโอ มาเน่ ล้มเหลวในช่วงที่เขาย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งทางด้านของนักเตะกองหน้ารายนี้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตลอด 6 ปีที่ประสบความสำเร็จที่ แอนฟิลด์ โดนเขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ขณะที่อยู่กับหงส์แดง และ ซาดิโอ มาเน่ ยังคว้ารางวัลรองเท้าทองคำในปี 2019 และยิงประตูไปมากกว่า 20 ประตูใน 4 ฤดูกาล รวมถึง 23 ประตูในฤดูกาลสุดท้ายของเขาที่สโมสรด้วย

บาเยิร์น มิวนิค ค่อนข้างที่จะคาดหวังในตัวของ ซาดิโอ มาเน่ สูงมากหลังจากที่พวกเขาได้ทุ่มเงินเป็นจำนวนกว่า 35 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวนักเตะหนุ่มทีมชาติเซเนกัลมาร่วมทีมด้วยในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 และหวังให้เขาเข้ามาเป็นตัวจบสกอร์หลักให้กับทีมแทนที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไปเพียงฤดูกาลเดียว ซาดิโอ มาเน่ ยิงประตูไปได้เพียง 7 ประตูใน บุนเดสลีกา และเขาได้ทะเลาะกับ ลีรอย ซาเน่ เพื่อนร่วมทีมของเขา และตอนนี้ ซาดิโอ มาเน่ ได้ออกจากสโมสรและย้ายไปร่วมทีม อัล นาสเซอร์ ใน ซาอุดิ โปรลีก

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความล้มเหลวของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ บาเยิร์น มิวนิค ในระหว่างการแถลงข่าว ทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยอมรับว่าเขาตกใจมาก เขากล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น (ที่ บาเยิร์น มิวนิค ) เมื่อเขาจากเราไป เขาทิ้งผลงานี่ยอดเยี่ยมของเขาไว้กับทีมของเรา ตอนนั้นเขาเป็นผู้เล่นระดับโลก แต่แน่นอนว่าในสภาพแวดล้อมใหม่ ก็ต้องมีความคาดหวังเพิ่มมากขึ้นจากตัวของเขา และผมก็่ไม่ได้คุยกับ ซาดิโอ มาเน่ เกี่ยวกับเรื่องนี้”