อาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอครั้งแรกเพื่อขอซื้อ ดาบิด รายา จาก เบรนท์ฟอร์ด

อาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอครั้งแรกเพื่อขอซื้อ ดาบิด รายา จาก เบรนท์ฟอร์ด

อาร์เซนอล ได้ยื่นข้อเสนอครั้งแรกในการขอซื้อตัว ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูของ เบรนท์ฟอร์ด โดย เบรนท์ฟอร์ด ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนตลอดซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาเตรียมขาย ดาบิด รายา ที่กำลังอยู่ในปีสุดท้ายของสัญญาในราคา 40 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่ขอซึ่งเป็นอุปสรรคต่อหลายๆ ทีมที่ต้องการจะเซ็นสัญญากับผู้รักษาประตูรายนี้ รวมถึง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เปลี่ยนใจไปเซ็นสัญญากับ กุกลิเอลโม วิคาริโอ ด้วย

หลังจากแสดงความสนใจในตัว ดาบิด รายา เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ อาร์เซนอล ได้มีการยื่นข้อเสนอเปิดตัว โดยรายงานข่าวจากต่างประเทศได้ออกมาคาดการณ์ว่าข้อเสนอของ อาร์เซนอล นั้นน่าจะมีราคาใกล้เคียงกับราคาของ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งข้อเสนอของ อาร์เซนอล น่าจะมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ โดยจะแบ่งชำระก่อนเซ็นสัญญา 20 ล้านปอนด์ และชำระหลังเซ็นสัญญาอีก 5 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามคาดว่าข้อเสนอดังกล่าวของ อาร์เซนอล น่าจะถูก เบรนท์ฟอร์ด ปฏิเสธ เนื่องจากพวกเขาน่าจะต้องการขายผู้เล่นในราคาที่พวกเขากำหนดเอาไว้ และทางด้านผู้จัดการทีม โทมัส แฟรงค์ เองก็ได้ออกมายืนยันว่าค่าตัว 40 ล้านปอนด์นั้นเป็นตัวเลขที่เหมาะสมสำหรับ ดาบิด รายา เมื่อเทียบกับการตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ดีแคลน ไรซ์ ในราคา 105 ล้านปอนด์ของ อาร์เซนอล

ในตอนนี้ อาร์เซนอล ไม่ใช่เพียงทีมเดียวที่อยากจะได้ ดาบิด รายา มาร่วมทีมด้วย โดย บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่จาก บุนเดสลีกา ก็เป็นอีกทีมที่ใ้หความสนใจจะเซ็นสัญญากับ ดาบิด รายา เช่นกัน เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะหาผู้รักษาประตูคนใหม่เข้ามาแทนที่ ยานน์ ซอมเมอร์ ที่เตรียมจะย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน