ซาอุดิ โปรลีก ต้องการให้ ปอล ป็อกบา ย้ายไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง

ซาอุดิ โปรลีก ต้องการให้ ปอล ป็อกบา ย้ายไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง

ซาอุดิ อาระเบีย โปรลีก ยังคงผลักดันให้ ปอล ป็อกบา ย้ายเข้ามาค้าแข้งในตะวันออกกลางในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่านักเตะกองกลางของ ยูเวนตุส จะไม่มั่นใจกับการย้ายทีมในช่วงนี้ก็ตาม ความร่ำรวยของสโมสรในตะวันออกกลางได้ล่อลวงผู้เล่นที่มีชื่อเสียงหลายคนย้ายไปค้าแข้งใน ซาอุดิ อาระเบีย ในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านของ คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ รูเบน เนเวส และคาดว่าน่าจะมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ย้ายไปค้าแข้งที่นั่นเพิ่มเติม

มีการคาดการณ์ว่าน่าจะมีผู้เล่นที่มีชื่อเสียงอีกหลายคนที่ย้ายไปค้าแข้งใน ซาอุดิ โปรลีก ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งทางด้านของ ซาอุดิ อาระเบีย เองไม่ได้ต้องการเพียงแค่ปรับปรุงคุณภาพของลีก แต่พวกเขายังคงต้องการที่จะสร้างฐานที่แท้จริงในโลกของฟุตบอลก่อนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030

กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย (PIF) ซึ่งมีอำนาจควบคุม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้เทเงินจำนวนมหาศาลให้กับสี่สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอย่าง อัล อิตติฮัด, อัล นาสเซอร์, อัล ฮิลาล และ อัล อาห์ลี และความตั้งใจของพวกเขาก็คือต้องการดึงดูดผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกมาร่วมทีมต่อไป

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า ปอล ป็อกบา เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นต้องการตัวอย่างมากสำหรับสโมสรใน ซาอุดิ โปรลีก แต่ว่าอนาคตของเขายังคงเป็นที่น่าจับตามองหลังจากที่เขาได้ลงเล่นให้กับ ยูเวนตุส ไปเพียงแค่ 151 นาทีในฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากเขาต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บและเข้ารับการผ่าตัด