ปอล ป็อกบา ถูกแบนชั่วคราวหลังตรวจพบการใช้สารกระตุ้น

ปอล ป็อกบา ถูกแบนชั่วคราวหลังตรวจพบการใช้สารกระตุ้น

ปอล ป็อกบา ถูกแบนไม่ให้เล่นฟุตบอลหลังจากศาลต่อต้านการใช้สารกระตุ้นระดับชาติของอิตาลีเปิดเผยว่านักเจะกองกลางของ ยูเวนตุส รายนี้มีผลการทดสอบระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนที่สูงขึ้น นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามระหว่างเกมกับ อูดิเนเซ่ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม โดยเขาเป็นผู้เล่นที่ถูกสุ่มเลือกให้ทดสอบสารกระตุ้นหลังเกม

คำแถลงการของ ยูเวนตุส ระบุว่า “สโมสรฟุตบอล ยูเวนตุส ขอประกาศว่าในวันนี้วันที่ 11 กันยายน 2023 ปอล ลาบิเล ป็อกบา นักเตะกองหน้าของสโมสรได้รับคำสั่งระงับข้อควรระวังจากศาลต่อต้านการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติ หลังจากผลการทดสอบที่ดำเนินการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2023 สโมสรขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาขั้นตอนการดำเนินการต่อไป”

ตอนนี้ ปอล ป็อกบา จะเข้ารับการทดสอบตัวอย่างสำรอง ‘B’ และทำให้เขาเสี่ยงต่อการถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอล 2-4 ปี หากพบว่ามีความผิดฐานใช้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเพิ่มความทนทานของนักกีฬา นักเตะวัย 30 ปีพยายามดิ้นรนเพื่อรักษาความฟิตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์เพื่อกลับไปยังตูริน อย่างไรก็ตาม เขาลงเล่นได้เพียง 51 นาทีในฐานะตัวสำรองในฤดูกาลนี้

ปอล ป็อกบา ได้ย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส พร้อมกับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าในช่วงปรีซีซั่น โดยเขาได้ตัดสินใจที่จะไม่เข้ารับการผ่าตัดเพื่อคาดหวังว่าเขาจะได้เล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 แต่อาการบาดเจ็บของเขาก็ไม่ได้ดีขึ้น และเขาก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์