โจน ลาปอร์ต้า เชื่อว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด

โจน ลาปอร์ต้า เชื่อว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยืนยันว่าทีมปัจจุบันของเข้าเป็นทีมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด และเขาก็พอใจกับธุรกิจที่พวกเขาทำสำหรับการซื้อขายผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งในตอนนี้ บาร์เซโลน่า ได้มีการเสริมตัวผู้เล่นไปแล้ว 2 คนในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากที่สโมสรสามารถกลับมาคว้าแชมป์ ลาลีกา ได้ในรอบ 4 ปี โดยพวกเขาได้เซ็นสัญญากับ อิลคาย กุนโดกัน อดีตกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อินิโก มาร์ติเนซ จากสโมสรฟุตบอลในสเปน

อย่างไรก็ตาม โจน ลาปอร์ต้า พลาดการเซ็นสัญญากับเป้าหมายแรกของพวกเขาในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะครั้งนี้ โดยผู้เล่นคนดังกล่าวก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เขาคือ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า นั่นเอง โดย ลิโอเนล เมสซี่ เลือกที่จะปฏิเสธโอกาสที่จะกลับไปยัง แคมป์นู อีกครั้ง เนื่องจากเขายังมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องปัญหาทางการเงินของสโมสร และทำให้สุดท้ายเขาก็เลือกที่จะตัดสินใจในการย้ายไปยัง อินเตอร์ ไมอามี

ในขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด คู่แข่งและคู่ปรับตลาดกาลของพวกเขาสามารถคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม นักเตะหนุ่มดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษไปร่วมทีมด้วย และพวกเขายังปาดหน้า บาร์เซโลน่า เพื่อเซ็นสัญญากับดาวรุ่งอย่าง อาร์ดา กูเลอร์ หลังจากที่ คาริม เบนเซม่า ได้ตัดสินใจย้ายออกจากสโมสรในลีกซาอุดิอาระเบีย

เมื่อเปรียบเทียบทั้งสองทีมในการให้สัมภาษณ์กับสื่อในสเปน โจน ลาปอร์ตา ได้กล่าวว่า “เรามีทีมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด และโดยส่วนตัวแล้ว เราก็ดีกว่าด้วยความแตกต่างบางอย่างจากคู่แข่งของเรา ในฐานะสมาชิกสโมสรและแฟนบอล ผมพอใจมากกับทีมที่เรากำลังสร้าง เราคว้าแชมป์ลีกสเปนและเราสามารถใช้ความเป็นเจ้าโลกในการแข่งขันนี้ต่อไปได้ ผมมุ่งเน้นไปที่การสร้างทีมที่ดีมากกว่าการเซ็นชื่อกับผู้เล่นบางคน เราได้เซ็นสัญญากับ อิลคาย กุนโดกัน และ อินิโก มาร์ติเนซ และพวกเขาจะให้ผลงานที่ยอดเยี่ยมกับเราเหมือนรายอื่นๆ ที่กำลังจะตามมา”