บาร์เซโลน่า ยืนยันกาเซ็นสัญญากับ โอริออล โรเมว จาก กิโรน่า

บาร์เซโลน่า ยืนยันกาเซ็นสัญญากับ โอริออล โรเมว จาก กิโรน่า

บาร์เซโลน่า ยืนยันคว้าตัว โอริออล โรเมว มิดฟิลด์ตัวรับจาก กิโรน่า มาร่วมทีมด้วย โดยทางด้านของ บาร์เซโลน่า เองก็ต้องการที่จะมองหาผู้เล่นใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ เซร์คิโอ บุสต์เกต ตำนานนักเตะของสโมสรที่อำลาสโมสรหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้วหลังจากที่เขาหมดสัญญา ซึ่งในตอนนี้ เซร์คิโอ บุสต์เกต ก็ได้ย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ที่ได้เซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ไปเมื่อไม่นานมานี้

ในตอนนี้ บาร์เซโลน่า ได้ยืนยันการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่มีโปรไฟล์คล้ายกันอย่าง โอริออล โรเมว ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้เวลาแปดปีกับสโมสร โดยเขาเล่นให้กับทีม บาร์เซโลน่า (B) และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ 2 นัดก่อนจะย้ายไป เชลซี ในปี 2011 รายงานข่าวจากต่างประเทศเปิดเผยว่า กิโรน่า ต้องการขาย โอริออล โรเมว ในราคา 5 ล้านยูโรพร้อมกับเงินอีกจำนวนหนึ่งที่จะชำระหลังเซ็นสัญญา โดยจะมี ปาโบล ตอร์เร นักเตะกองกลางดาวรุ่งที่จะย้ายไปร่วมทีมด้วยสัญญายิมตัวจนจบฤดูกาล 2023/24

โอริออล โรเมว กลายเป็นผู้เล่นรายที่ 4 ที่ได้เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี อินญิโก้ มาร์ติเนซ และ อิลคาย กุนโดกัน เข้าร่วมในฐานะฟรีเอเย่นต์ และล่าสุดสโมสรยังยืนยันว่า วิตอร์ โรเก้ นักเตะหนุ่มจอมอัจฉริยะชาวบราซิลจะไม่ได้เล่นให้กับทีมยาวไปจนถึงจนถึงปี 2024

บาร์เซโลน่า หวังว่าจะใช้จ่ายช่วงซัมเมอร์ต่อไปอย่างสนุกสนาน และทางด้านของ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรยืนยันว่ามีแผนที่จะเซ็นสัญญากับแบ็คขวาคนใหม่และมิดฟิลด์ตัวสุดท้ายอีกหนึ่งคน