ทูเคิ่ลยังชม! เดคลัน ไรซ์ คู่ควรแก่การยกย่องให้เป็นยอดกองกลางที่สุด

เดคลัน ไรซ์ คู่ควรแก่การยกย่องให้เป็นยอดกองกลางที่สุด

อยากได้ก็บอกมาเถอะ! โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซี ได้ยอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ เดคลัน ไรซ์ ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ดอดีตดาวเตะของอคาเดมี่เชลซีรายนี้ ได้อำลาสโมสรแห่งนี้ไปตั้งแต่เมื่อตอนอายุ 14 ปี แต่สโมสรเก่าของเขาได้วางแผนมายาวนานที่จะพาเขากลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยการเซ็นสัญญากับ ไรซ์ อีกครั้งด้วยเงินทุนก้อนใหญ่ โดยแผนการนี้จะเดินหน้าเต็มที่ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทูเคิ่ลปฏิเสธที่จะวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจปล่อยตัว ไรซ์ ของเชลซีในอดีต ซึ่งตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของอังกฤษไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้พยายามปิดบังความชื่นชมในตัวมิดฟิลด์รายนี้

“มันเกิดขึ้นกับทุกสโมสรในโลกนี้นะ ที่บางครั้งผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าสนใจก็ได้รับการปล่อยตัวในช่วงเวลาที่แย่ๆ และพวกเขาก็กลับกลายเป็นว่าพวกเขาได้มีอาชีพค้าแข้งที่ดีขึ้น มีเส้นทางอาชีพค้าแข้งที่แตกต่างออกไป ดังนั้นนี่จึงเป็นเรื่องปกติ ผมรู้ดีว่าเขาคือเด็กเก่าของเชลซี และเขามาจากอะคาเดมี่แห่งนี้ และเขาก็ใกล้ชิดกับพวกเรามาก” ทูเคิ่ลกล่าว

“เขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งมาก และโดยทั่วไปแล้ว ผมประทับใจ (โทมัส) ซูเซก และตัวของเขามาก สิ่งที่พวกเขาทำให้ผมเห็นตั้งแต่ผมย้ายเข้ามาทำงานในพรีเมียร์ลีก สิ่งที่พวกเขาทำเพื่อเวสต์แฮม มันน่าประทับใจมากเลย พวกเขาเป็นผู้ช่วยตัวจริงในสนาม พวกเขามีคุณภาพที่น่าเหลือเชื่อทั้งคู่ พวกเขารับผิดชอบในการกดดันเพรสซิ่งสูง, การป้องกันพื้นที่โซนตัวเองในแนวลึก, เติมเต็มช่องว่างบนตำแหน่งปีก เล่ยลูกตั้งเตะ ทั้งสองคนกำลังทำทุกอย่างอยู่”