ทาเคฟุสะ คุโบะ มั่นใจว่าจะสามารถคืนฟอร์มเก่งได้เพราะการสนับสนุนจาก เรอัล โซเซียดาด

ทาเคฟุสะ คุโบะ มั่นใจว่าจะสามารถคืนฟอร์มเก่งได้เพราะการสนับสนุนจาก เรอัล โซเซียดาด

ทาเคฟุสะ คุโบะ ดาวยิงทีมชาติญี่ปุ่นได้กล่าวว่า เรอัล โซเซียดาด คือทีมที่ช่วยให้เขาสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ กองกลางชาวญี่ปุ่น กำลังค้าแข้งอยู่ในฤดูกาลที่สองของเขานับตั้งแต่ย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ที่ตัวเองอยู่มา 4 ปีแต่ไม่เคยได้มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เลย โดยเขาได้ย้ายไปอยู่กับทัพ ลา เรอัล แทนนั่นเอง

คุโบะได้กล่าวว่า “ลา เรอัล ช่วยให้ผมพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักฟุตบอลได้ดีที่สุด เพราะผมคิดว่าผมอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ดีนัก และพวกเขาก็พาผมกลับมาได้ พวกเขาพาผมขึ้นขบวนรถไฟที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จอีกครั้งได้ในที่สุด”

“ผมคิดว่าความกดดันของ ลา เรอัล ไม่เหมือนกับปีที่แล้ว ในลีกเรากำลังทำผลงานได้ดี เราสามารถทำผลงานได้ดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพื่อลุ้นชิงตำแหน่งไปเล่นบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ผมก็แค่พยายามที่จะช่วยทีม พาทีมกลับไปอยู่โซนบนของตาราง เพราะผมคิดว่าถ้ามองย้อนกลับไป พวกเรามีความแอคทีฟกันมาก และปีนี้เราก็ต้องมีความแอคทีฟให้มากกว่าเดิมไปในอีกระดับด้วยเช่นกัน”

“ปีนี้ ผมอยากเป็นคนสำคัญของทีมเหมือนปีที่แล้ว แต่ถ้าหากวันไหนผมเป็นตัวสำรอง ผมก็อยากปรากฏตัวในช่วงเวลาที่ทีมต้องการผมมากที่สุดด้วยเช่นกันครับ หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี และเราจะต้องคว้าพื้นที่ไปเล่นบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ตลอดนับจากปีก่อนเป็นต้นไป”