ติอาโก้ ซิลวา เผยว่าเขาอยากให้ เชลซี เซ็นสัญญากับ เปาโล ดีบาล่า

ติอาโก้ ซิลวา เผยว่าเขาอยากให้ เชลซี เซ็นสัญญากับ เปาโล ดีบาล่า

ติอาโก้ ซิลวา ยอมรับว่าเขาขอให้ เปาโล ดีบาล่า ย้ายเข้าร่วมทีม เชลซี หลังจากที่เขามีข่าวลือเรื่องการย้ายมาค้าแข้งใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งนี่ก็เป็นครั้งแรกที่นักเตะหนุ่มทีมชาติอาร์เจนติน่าดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีรายงานว่านักเตะรายนี้มีค่าฉีกสัญญา 12 ล้านยูโรในสัญญาของเขากับสโมสรปัจจุบันอย่าง เอเอส โรม่า

ติอาโก้ ซิลวา กัปตันทีมของ เชลซี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในอิตาลีเกี่ยวกับข่าวลือ โดยเขายอมรับว่าเขาได้ถาม เปาโล ดีบาล่า ว่าเขาจะเข้าร่วมทีม เชลซี หรือไม่ เขากล่าวว่า “ผมเห็น เปาโล ดีบาล่า ที่นี่ พวกเขา (สื่อ) ได้มีการพูดกันว่าเขาจะย้ายมายัง เชลซี และผมก็ได้พูดคุยกับเขาและถามเขาว่าจะมามั้ย เขาเป็นนักเตะระดับโลก ผมชอบที่จะเล่นกับเขา และถ้าเขาย้ายมายัง เชลซี มันจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยิ่งใหญ่มาก และเราต้องมาดูกันว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป”

เปาโล ดีบาล่า ได้ย้ายเข้าร่วมทีม โรม่า เมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังจากหมดสัญญากับ ยูเวนตุส แต่ว่าเขาต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บตั้งแต่ที่ย้ายทีมใหม่ๆ ระหว่างการแข่งขันในฤดูกาล 2022/23 นักเตะกองหน้ารายนี้พลาดลงเล่นให้กับทีมไปทั้งหมด 18 เกมด้วยอาการเจ็บป่วยต่างๆ แต่เขาสามารถทำประตูได้ 18 ประตูและทำ 7 แอสซิสต์ในการแข่งขันทั้งหมดให้กับทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ รวมถึงเกมหนึ่งที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ด้วย