ดิ ไอซ์เบิร์ก พร้อมคัมแบ๊ก ! หวังกลับมาทำงานเป็นโค้ชให้ปืนใหญ่

ดิ ไอซ์เบิร์ก พร้อมคัมแบ๊ก ! หวังกลับมาทำงานเป็นโค้ชให้ปืนใหญ่

เดนนิส เบิร์กแคมป์ ตำนานหมายเลข 10 ของสโมสร อาร์เซนอล ได้กล่าวว่าเขายินดีที่จะเปิดประตูสู่การกลับมาทำงานให้กับสโมสรอาร์เซนอล โดยเฉพาะกับในฐานะโค้ชตำนานกองหน้าชาวดัตช์ซึ่งอยู่กับทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” มานานถึง 11 ปี ผ่านการใช้เวลาถึง 6 ปีในการเป็นผู้ฝึกสอนให้กับ อาแจ็กซ์ ชุดเยาวชนแต่เขาไม่ได้ทำงานเต็มเวลามาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 แล้ว และตอนนี้ เบิร์กแคมป์ ก็ต้องการกลับไปทำงานเป็นผู้ฝึกสอนและอาจหันกลับไปทำงานให้กับ อาร์เซนอล

ในคอลัมน์ของ BBC Sport เขาเขียนว่า “ผมไม่ได้ทำงานเต็มเวลาเท่าไหร่ นับตั้งแต่ผมลาออกจากอาแจ็กซ์ในปี 2017 และตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้หางานในวงการฟุตบอลเลย แต่ยิ่งไปกว่านั้น ผมกำลังคิดถึงการกลับมาลงสนามร่วมกับนักเตะเจนใหม่ ในฐานะผู้ฝึกสอน ผมอยากคุมนักเตะลงซ้อมอีกครั้งเพราะนั่นคือสิ่งที่ผมรักมากที่สุด” เขากล่าวเสริมว่า “ไม่ว่าผมจะทำอะไรต่อไป แต่ผมก็ไม่ต้องการเป็นหัวหน้าโค้ช”

“มันไม่ใช่ความใฝ่ฝันของผม และผมก็ชอบอิสระของผมมากด้วยผมชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและมีชีวิตนอกวงการฟุตบอล และผมไม่คิดว่าคุณจะไม่สามารถเป็นผู้จัดการทีมที่มีความมุ่งมั่นเต็มที่ได้หากคุณต้องการเล่นกอล์ฟในบางครั้งเช่นกันผมอยากที่จะได้ทำงานให้กับอาร์เซนอลอีกครั้งหนึ่ง ผมหวังว่าผมจะสามารถเติมเต็มความฝันของผมนะครับ”เบิร์กแคมป์ คือ 1 ในตำนานนักเตะของอาแจ็กซ์ และยังเป็นตำนานกองหน้าชุดแชมป์พรีเมียร์ลีกไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-04 อีกด้วย