ดาลิช ชม พิคฟอร์ด เล่นบอลยาวอย่างโหด

ดาลิช ชม พิคฟอร์ด เล่นบอลยาวอย่างโหด

สลัทโก้ ดาลิช นายใหญ่ทีมชาติโครเอเชีย ยกย่อง จอร์แดน พิคฟอร์ด ว่าอาจจะเป็นผู้รักษาประตูที่เล่นบอลยาวได้ดีที่สุดในโลก หลังเกมที่พวกเขาพ่ายให้กับทีมชาติอังกฤษ 2-1 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมสิงโตคำรามพลิกกลับมาเอาชนะทีมตราหมากรุกไปได้หลังจากที่ต้องตามหลังไปก่อนในช่วงต้นครึ่งหลัง ต้องขอบคุณประตูจาก เจสซี่ ลินการ์ด และ แฮร์รี่ เคน ในช่วง 12 นาทีสุดท้าย ด้วยชัยชนะในเกมดังกล่าว ทำให้ลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปของฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ในขณะที่โครเอเชียต้องตกรอบไป และดาลิชได้ออกมาชื่นชมพิคฟอร์คหลังเกมดังกล่าวเป็นการใหญ่ ซึ่งเขาคิดกว่าผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน รายนี้สามารถเพิ่มทางเลือกในเกมทำเกมให้กับทีมชาติอังกฤษได้เป็นอย่างดี

ดาลิชเผยว่า “ตัวเลือกแรกของทีมชาติอังกฤษคือการเล่นแบบเน้นการครองบอล แต่ถ้าหากคุณเพรสซิ่งกดดันสูงใส่พวกเขา อย่างที่เราเห็นในเกมกับสเปน พิคฟอร์ด อาจจะเป็นผู้รักษาประตูที่เล่นบอลยาวได้ดีที่สุดในโลกและสามารถเพิ่มทางเลือกให้พวกเขาได้”

แต่ถึงกระนั้น แกรี่ เนวิลล์ กูรู สกาย สปอร์ต กลับไม่คิดว่า พิคฟอร์ด คือผู้รักษาประตูในอุดมคติของเขา

“ผมชอบผู้รักษาประตูในสไตล์ของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เขา(พิคฟอร์ด)ดูไม่น่าเกรงข้ามบนปากประตู แต่ดีที่เขาได้ความคล่องแคล่วเข้ามาช่วย”