รูนีย์ แนะ 4 ผีแดงต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้

รูนีย์ แนะ 4 ผีแดงต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้

เวนย์ รูนีย์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ คิดว่ามีนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 คนที่ต้องก้าวขึ้นมาและมีส่วนรับผิดชอบกับทีมมากกว่านี้ในยามที่ทีมไม่สามารถเล่นได้ดั่งใจนึก ทีมปีศาจแดงเพิ่งจะพ่ายให้กับทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในเกมที่ผ่านมาและตกไปอยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน มีแค่เพียง 20 คะแนนหลังลงเล่นไปแล้ว 12 เกมในลีก นักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา และ โรเมลู ลูกากู ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งข่วบทีมได้และทำให้มีหลายเสียงโจมตีกดดัน และรูนีย์คิดว่ามันเป็นหน้าที่ของนักเตะที่จะต้องแสดงความเป็นตัวตนของพวกเขาออกมายามลงเล่นในสนามและในเกมที่สำคัญๆแบบนี้

“โชเซ่ มูรินโญ่ ทำให้สิ่งที่ผมรู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ เขากำลังทำงานกับทีมและทำให้พวกเขากลับมาลเน่ได้ดีเหมือนเดิม” รูนีย์เผยกับ MUTV

“แต่ผมคิดว่าความรับผิดชอบควรตกไปอยู่ที่นักเตะมากขึ้นกว่านี้ พวกเขาลงไปในสนาม พวกเราต้องแสดงออกถึงความรับผิดชอบและพวกเราต้องทำให้ดีกว่านี้ มันจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากตลอดทั้งเกม นี่คือที่ๆนักเตะระดับท็อปต้องแสดงออกมาในสนามและทำให้ทีมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ไปในเกม นักเตะอย่าง มาร์กซิยาล, ป็อกบา, แรชฟอร์ด, ลูกากู พวกเขาต้องเป็นนักเตะที่สามารถคว้าชัยชนะให้กับทีมได้และทำให้ทุกคนมีสติในเกมการแข่งขัน”