ดาบิด เดอา เตรียมออกจาก แมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาบิด เดอา เตรียมออกจาก แมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาบิด ด เดอา ได้ออกจากตำแหน่งผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็สามารถทผลงานได้อย่างน่าประทับใจการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และช่วยทีมสกัดกั้นและเก็บคลีนชีมากมายหลายครั้ง และนั่นทำให้เขาเป็นผู้รักษาประตูที่สร้างประวัติศาตร์ด้วยการเป็นผู้เล่นที่ทำประตูสูงที่สุดในสโมสร

ผลงานในฤดูกาลนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าพัฒนาขึ้นมาอย่างมากเมื่อพวกเขาสามารถยกระดับผลงานของตัวเองให้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ดาบิด ด เดอา สามารถเซฟบอลได้ในหลายๆ จังหวะที่หลายคนอาจจะมองว่ามันเป็นไปไมได้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีความคล่องแคล่ว ว่องไว และการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมของเขา

หลังจากที่ ดาบิด ด เดอา ได้ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ในปี 2011 เขาสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตในอังกฤษได้อย่างลงตัว ถ้าเขาดีพอสำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาก็ดีพอสำหรับ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลา 2-3 ปีแรกของ ดาบิด เด เคอา ใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังห่างไกลจากความราบรื่น ผลงานที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ของนักเตะชาวสเปนและข้อผิดพลาดบ่อยครั้งทำให้แสงสปอตไลต์จับจ้องมาที่เขา ซึ่งอาจทำให้เขาตาบอดได้ เขาพยายามดิ้นรนเพื่อรับมือกับสภาพร่างกายและความเร็วที่เพิ่มขึ้นของฟุตบอลอังกฤษ และมันเกือบจะทำให้เขาจมดิ่งลงไป นักเลงที่มีชื่อเสียงในช่วงต้นอาชีพของเขาในยูไนเต็ดสร้างแรงกดดันมหาศาลบนไหล่ของเขา