ดาบิด รายา เผยเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมทีม อาร์เซนอล

ดาบิด รายา เผยเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมทีม อาร์เซนอล

ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูของ เบรนท์ฟอร์ด ได้อธิบายการตัดสินใจของเขาในการเซ็นสัญญายืมตัวกับ อาร์เซนอล โดยเขาได้เปิดเผยว่าเขาไม่สามารถปฏิเสธโอกาสในการย้ายทีมครั้งนี้ได้ ผู้รักษาประตูรายนี้เข้าร่วมทีม อาร์เซนอล อย่างเป็นทางการด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และรายงานข่าวจากอังกฤษยังได้ยืนยันด้วยว่า อาร์เซนอล สามารถซื้อ ดาบิด รายา มาร่วมทีมได้ด้วยเงิน 30 ล้านปอนด์หลังสิ้นสดุสัญญายืมตัว

ดาบิด รายา ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ โดยก่อนหน้านี้ บาเยิร์น มิวนิค และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้ออกแสดงความสนใจในการเซ็นสัญญากับผู้รักษาประตูรายนี้ แต่ทั้งสองสโมสรได้วางมือจากการเซ็นสัญญาเนื่องจากพวกเขาไม่เต็มใจที่จะจ่ายเงินในจำนวนที่ เบรนท์ฟอร์ด ต้องการ และในที่สุด ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนรายนี้ก็ย้ายไปยัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรใหม่ในการสัมภาษณ์ครั้งแรกในฐานะผู้เล่นของ อาร์เซนอล ดาบิด รายา ได้อธิบายถึงการตัดสินใจย้ายทีม โดยเขากล่าวว่า “ผมรู้สึกแย่มากที่สามารถรับความท้าทายนี้ในอาชีพการงานของผมและก้าวขึ้นไปอีกขั้น ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ไปและดูว่าฤดูกาลจะจบลงอย่างไร ผมได้คุยกับผู้จัดการทีม และเขาก็ส่งคุณค่าเกี่ยวกับ อาร์เซนอล มาให้ผม แนวทางที่สโมสรดำเนินไป มันเติบโตมากขึ้น ดังนั้นมันจึงเป็นความท้าทายที่สวยงามและผมไม่สามารถปฏิเสธได้”