ดาบิด เด เคอา กำลังเจรจาเรื่องการย้ายไปยัง เรอัล มาดริด

ดาบิด เด เคอา กำลังเจรจาเรื่องการย้ายไปยัง เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด กำลังเจรจากับ ดาบิด เด เคอา อดีตผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูตัวหลักของสโมสรมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้า ติโบต์ กูร์กตัวส์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสในการฝึกซ้อมเพียงไม่กี่วันก่อนที่ฤดูกาล ลาลีกา 2023/24 จะเริ่มขึ้น โดย เรอัล มาดริด ต้องเผชิญหน้ากับ แอธเลติก คลับ กับ ซาน มาเมส โดยไม่มี ติโบต์ กูร์กตัวส์ ลงสนาม และยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่าเขาจะสามามารถกลับมาลงสนามให้กับทีมอีกครั้งเมื่อใด

อันเดรย์ ลูนิน ผู้รักษาประตูตัวสำรองของ เรอัล มาดริด น่าจะขยับขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูตัวจริงในระหว่างนี้ เนื่องจากผู้รักษาประตูทีมชาติยูเครนวัย 24 ปีรายนี้เป็นผู้รักษาประตูเพียงคนเดียวในทีมชุดใหญ่ที่เหลืออยุ่ และนั่นคือปัญหาที่พวกเขาต้องเผชิญ แม้ว่าพวกเขาจะมี ลูคัส คานิซาเรส ผู้รักษาประตูวัย 21 ปี แต่อุปสรรคก็คือเขาไม่เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เลย แต่ว่าเขาได้มีโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรองในรายการต่างๆ ไม่กี่รายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ปัจจุบัน ดาบิด เด เคอา เป็นตัผู้เล่นที่ยังไม่มีสังกัดสโมสรหลังจากออกจาก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เมื่อสัญญาของเขาหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน ผู้รักษาประตูวัย 32 ปีได้รับความสนใจจากสโมสรใน ซาอุดิ โปรลีก และยังมีข่าวลือว่าเขาได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยหลังจากที่ ยานน์ ซอมเมอร์ ได้ย้ายไปยัง อินเตอร์ มิลาน เพื่อแทนที่ อังเดร โอนาน่า

เรอัล มาดริด ได้พยายามสร้างโอกาสในการเซ็นสัญญาให้กับทีมของพวกเขาเองด้วยการติดต่อกับเอเยนต์ของ ดาบิด เด เคอา ซึ่งในตอนนี้การเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายก็ดำเนินการอยู่ ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่มีชื่อเสียงโด่งดังใน มาดริด และก้าวขึ้นมาเล่นในตำแหน่งคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แอตเลติโก ซึ่งเขาได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในปี 2009 ไม่ถึงสองปีต่อมา เขาได้รับเลือกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม