ดานี่ โอลโม อยากย้ายกลับไปยัง บาร์เซโลน่า

ดานี่ โอลโม อยากย้ายกลับไปยัง บาร์เซโลน่า

ดานี่ โอลโม ตัวรุกริมเส้นของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ตกเป็นข่าวว่าเขากำลังให้ความสนใจที่จะได้กลับมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า อีกครั้งหลังจากที่เขาย้ายออกจากคัมป์ นู มาตั้งแต่ในวัยเยาว์ BILD หนังสือพิมพ์กีฬาเจ้าใหญ่ของประเทศเยอรมัน ได้เผยว่า โอลโม พร้อมที่จะอำลาเวทีบุนเดสลีกาแล้ว โดยที่เขาอยากจะกลับไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งบ้านเกิดของเขาแห่งนี้ดูเหมือนจุดหมายปลายทางต่อไปที่ปีกทีมชาติสเปนรายนี้อยากที่จะกลับไปมากที่สุด

บาร์เซโลน่า พร้อมต้อนรับกองหน้าวัย 24 ปีกลับสู่ทีมอีกครั้ง โดยเขาทำสถิติสุดร้อนแรงด้วยการยิงไป 5 ประตูจากการลงเล่นไปแค่ 4 เกมก่อนจะได้รับบาดเจ็บที่เข่าและต้องพักยาว มีรายงานว่าไลป์ซิกต้องการค่าตัวโอลโมอยู่ที่ระหว่าง 60 ถึง 65 ล้านยูโรด้วยกัน ซึ่งเป็นวงเงินที่หนัก โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่บาร์เซโลน่าเองก็ต้องการเซฟเงินไว้ปิดดีลกับ เจา กานเซโล่ และ เจา เฟลิกซ์ แบบถาวรด้วยอีก

สิ่งที่ทำให้ดีลนี้ยากขึ้นนั่นก็คือ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติสเปนรายนี้ได้ตัดสินใจที่จะขยายสัญญากับไลป์ซิกจนถึงปี 2027 ซึ่งตอนแรกเขาเหลือสัญญาเพียงปีเดียวเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ได้เลือกขยายสัญญา แทนที่จะปล่อยให้ตัวเองหมดสัญญาไปเองเพื่อย้ายกลับไปบาร์ซ่า แต่ก็มีรายงานข่าวว่า มิเกล พ่อของโอลโม และแอนดี้ บาร่า เอเยนต์ของเขา ได้ติดต่อกับบาร์เซโลน่าเกี่ยวกับเงื่อนไขส่วนตัวแล้วเช่นกัน