แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสในการเซ็นสัญญากับ ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสในการเซ็นสัญญากับ ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสในการเซ็นสัญญากับ ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก นักเตะกองกลางของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตามที่มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวในต่างประเทศ ซึ่งในตอนนี้นักเตะหนุ่มวัย 28 ปีรายนี้ได้เข้าสู่ช่วงสัญญา 2 ปีสุดท้ายของสัญญาในลอนดอนเหนือ และเขาก็ได้รับอนุญาตให้ออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้หากพวกเขาได้รับข้อเสนอที่ดีพอ

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้มีรายงานที่เปิดเผยว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้มีการหารือกับ แอตเลติโก มาดริด เกี่ยวกับการย้ายทีมของ ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก แต่ว่าข้อตกลงมูลค่า 30 ล้านปอนด์สำหรับการย้ายไปค้าแข้งยังเมืองหลวงของสเปนนั้นล้มเหลว ทำให้ตอนนี้ ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก ยังคงอยู่ที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

ปัจจุบันดูเหมือนว่าบทบาทของ ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก จะมีน้อยลงหลังจากที่ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ นักเตะหนุ่มทีมชาติเซเนกัลวัย 20 ปีได้รับโอกาสในการลงสนามมากกว่า และเขายังได้มีการต่อสัญญากับสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย นอกจากนี้ ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก ยังมีคู่คู่แข่งในทีมที่เล่นในตำแหน่งเดียวกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านของ อีฟส์ บิสซูม่า และ โอลิเวอร์ สคิปป์ ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้ต่างก็ต้องการแย่งชิงตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงในสนามให้กับตัวเอง

สำหรับทางด้านของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เองต้องการที่จะขาย ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก เป็นการถาวรมากกว่าที่จะปล่อยผู้เล่นออกจากทีมไปด้วยสัญญายืมตัว และนั่นทำให้มีการคาดเดาด้วยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะอยากได้นักเตะหนุ่มรายนี้ไปร่วมทีม เพราะเขาเคยร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก มาก่อนในปี 2013 ที่ เอริค เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมของ บาร์เซโลน่า บี ซึ่ง เอริค เทน ฮาก น่าจะรู้วิธีการใช้งาน ปิแอร์-เอมิล โฮจเบิร์ก ให้เข้ากับรูปแบบการเล่นของเขาได้เป็นอย่างดี