นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ซานโดร โตนาลี ถูกแบนเป็นเวลา 10 เดือน

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ซานโดร โตนาลี ถูกแบนเป็นเวลา 10 เดือน

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ซานโดร โตนาลี จะถูกแบนเป็นเวลา 10 เดือนจากการเดิมพันการแข่งขันฟุตบอล และเขาจะพร้อมกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2024 นักเตะวัย 23 ปีถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานเล่นพนันตั้งแต่สมัยที่เขาอยู่กับ เอซี มิลาน โดยเอเยนต์ของเขาออกมายืนยันว่า ซานโดร โตนาลี กำลังมีอาการติดพนันอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้ยังมีเรื่องอื้อฉาวดังกล่าวเขย่าวงการฟุตบอลอิตาลี โดย นิโคโล ฟาจิโอลี ได้ถูกแบนจากการแข่งขันเป็นเวลา 7 เดือน ขณะที่ นิโคโล่ ซานิโอโล ของ แอสตัน วิลล่า กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน และนอกจากนี้ยังมีผู้เล่นรายอื่นๆ ที่ได้ถูกซักทอดและถูกเสนอชื่อไปยังอัยการในเมืองตูรินเพื่อสืบหาหลักฐานต่อไป

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า ซานโดร โตนาลี จะไม่สามารถลงสนามแข่งขันได้สำหรับการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการทั่วโลก และแถลงการณ์ของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ยืนยันระยะเวลาที่เขาจะหายไปตลอดจนมาตรการที่จะดำเนินการเพื่อช่วยให้ ซานโดร โตนาลี บรรเทาจากอาการติดพนันของเขา

แถลงการณ์ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ระบุว่า “ซานโดร โตนาลี ถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอลเป็นเวลา 10 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2023 ภายหลังจากที่มีการสอบสวนเรื่อวการพนันที่ผิดกฎหมายโดยสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) เดิมทีแล้วผู้เล่นจะถูกแบนเป็นระยะเวลา 18 เดือน แต่โทษของเขาจะลดลงเหลือ 10 เดือนเมื่อผู้เล่นเข้าร่วมแผนการรักษาจากอาการติดพนัน”