ซาฮายังสู้! โค้ชทัพ “ช้างดำ” ยืนยัน นักเตะรายนี้ยังไม่คิดเลิกเล่นให้กับทีมชาติ

ซาฮายังสู้! โค้ชทัพ “ช้างดำ” ยืนยัน นักเตะรายนี้ยังไม่คิดเลิกเล่นให้กับทีมชาติ

วิลฟรีด ซาฮา ปีกดาวดังของทีม คริสตัล พาเลซ ได้ยืนยันว่าเขายังคงมุ่งมั่นในการจะลงเล่นให้กับทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของเขาเช่นเดิมปาทริซ โบวเมลเล่ หัวหน้าโค้ชทีม “ช้างดำ” ได้กล่าวว่าตัวของ ซาฮา ‘ก็แค่ต้องการไตร่ตรองถึงอนาคตในทีมชาติไอวอรี่โคสต์ที่ตัวของเขากำลังแบกรับหน้าที่อยู่’ หลังจากที่เขาตัดสินใจถอยตัวออกจากทีมชาติที่ซึ่งกำลังจะต้องลงเล่นในช่วงฟีฟ่าเดย์แต่ความคิดเห็นของ โบวเมลเล่ ก็ได้กล่าวว่าเขายังเชื่อใจในตัวของ ซาฮา อยู่เช่นเดิมว่านักเตะคนนี้ยังเต็มที่เสมอในการจะเล่นให้กับไอวอรี่โคสต์ แม้จะมีปัญหาบางอย่างรบกวนใจของเขาอยู่

วิงเกอร์จอมเทคนิควัย 28 ปีรายนี้ จะไม่ได้ลงเล่นในเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกนัดที่ไอวอรี่โคสต์จะได้ต่อสู้กับทีมชาติโมซัมบิกและแคเมอรูนในเดือนหน้า แฟนบอลของทีมชาติไอวอรี่โคสต์รู้สึกไม่พอใจกับการตัดสินใจของปีกคริสตัล พาเลซ รายนี้ที่ดูไม่ใส่ใจกับการลงเล่นให้กับทีมชาติเท่าไหร่นัก และก่อนหน้านี้ ซาฮา ก็เคยถอนตัวจากการเล่นให้กับทีมชาติไอวอรี่โคสต์มาแล้วหนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ให้เหตุผลว่ามีอาการป่วยและลงสนามไม่ไหว

“เขายังคงมีความมุ่งมั่นกับทีมชาติเสมอ!ทุกคนมีปัญหาส่วนตัวกันทั้งนั้น และเขาเองก็รู้สึกได้ว่าตัวเขาเองกำลังแบกรับหน้าที่อันหนักอึ้งอยู่ แต่เขาจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมได้แน่”