คล็อปป์ ลั่น! ไม่หวั่น แม้รู้แต่แรกว่า เรือใบสีฟ้า จะคว้าตัว ฮาแลนด์ เสริมทัพแกร่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์, ลิเวอร์พูล, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, พรีเมียร์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของสโมสรลิเวอร์พูลรายนี้ได้ออกมากล่าวว่า การมาถึงของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นจะสามารถช่วยยกระดับการแข่งขันฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกให้สูงขึ้นไปอีกได้อย่างแน่นอน โดยนักเตะทีมชาตินอร์เวย์รายนี้ได้ผ่านการตรวจร่างกายกับ แมนซิตี้ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในช่วงซัมเมอร์ ทั้งนี้ นักเตะวัย 21 ปีรายนี้ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในวงการฟุตบอลโลก และพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นดาวรุ่งคนใหม่ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ลิเวอร์พูล โดยทำให้เขาอยู่กับสโมสรไปจนถึงปี 2026 และกุนซือชาวเยอรมันรายนี้ก็ได้ออกมาบอกว่าเขาทำเช่นนั้นเพราะรู้อยู่แล้วว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังคงพัฒนาทีมของพวกเขาต่อไป และเมื่อถูกถามถึงทีมคู่แข่งของเขาที่เพิ่งจะได้เซ็นสัญญากับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไปหมาดนั้น ทางด้าน คล็อปป์ก็ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ถ้าหากว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ย้ายไปที่นั่น มันจะไม่ทำให้พวกเขาอ่อนแออย่างแน่นอน และผมคิดว่ามีคนพูดถึงเรื่องนี้มากพอแล้ว และตอนนี้ก็มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับเรื่องของจำนวนเงินที่เขาได้รับ แต่การย้ายทีมในครั้งนี้ของเขามันจะสร้างการเล่นในระดับใหม่ให้กับลีก ให้ผมพูดแบบนั้นเถอะ”

นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวเสริมอีกว่า “ผมเซ็นสัญญาฉบับใหม่โดยที่ก็รู้ว่า แมนซิตี้ฯ จะไม่หยุดพัฒนาทีมของพวกเขา ดังนั้นมันไม่เกี่ยวกับว่า แมนซิตี้ฯ จะพัฒนาขึ้นต่อไปอย่างไร และไม่ว่าเราจะมีความสุขหรือไม่ มันเกี่ยวกับพวกเราและสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้มากกว่า เรามีโอกาสมากมายและมีอีกหลายวิธีในการคว้าชัยชนะในเกมฟุตบอล และพวกเราก็คิดว่าพวกเราสามารถทำได้ และนั่นก็เป็นวิธีที่เราจะสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน ผมเชื่อว่าพวกเราสามารถทำได้ครับ”