เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่องผลงานของ โดมินิค โซบอสไล ที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่องผลงานของ โดมินิค โซบอสไล ที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะ

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยว่าเขาประทับใจผลงานของ โดมินิค โซบอสไล ตั้งแต่นาทีแรกที่เขาเริ่มฝึกซ้อมกับ ลิเวอร์พูล โดย ลิเวอร์พูล ได้ทุ่มเงินจำนวนกว่า 60 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะทีมชาติฮังการีในช่วงเริ่มต้นตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ และหลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงปรีซีซั่น นักเตะกองกลางรายนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อย่างรวดเร็วด้วยผลงานที่สะดุดตามากมาย

ผลงานดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เมื่อ โดมินิค โซบอสไล ได้ลุกจากม้านั่งสำรองเพื่อลงสนามและมีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-1 ในการแข่งขัน คาราบาว คัพ โดยเขาทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยมและช่วยให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 70 เมื่อพูดถึงชัยชนะต่อสื่อมวลชน เจอร์เก้น คล็อปป์ ถูกถามเกี่ยวกับประตูที่ โดมินิค โซบอสไล ยิงประตูได้ และแม้ว่าเขาจะเพิ่งเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เขาสามารถปรับตัวกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก อย่ารงรวดเร็วได้อย่างไร

เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดพร้อมกับหัวเราะว่า “ผมไม่จำเป็นต้องบอกให้เขายิง เขารู้ดีกว่าผม เขามีทักษะค่อนข้างดี การทำประตูของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก ตั้งแต่นาทีแรกของการฝึกซ้อมเขาก็ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าประทับใจ นั่นเป็นสิ่งที่ดี เขาเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพ และมันง่ายที่เขาจะปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของทีม เขาเป็นเด็กที่มีความมั่นใจโดยธรรมชาติ และนั่นช่วยได้มาก แต่มันก็เป็นการทำงานหนักสุดๆ เช่นกัน และนั่นคือสิ่งที่คุณเห็นในวันนี้”