เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตกลงขาย จานลูก้า สคามัคก้า ให้ อตาลันต้า

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตกลงขาย จานลูก้า สคามัคก้า ให้ อตาลันต้า

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ตกลงที่จะขาย จานลูก้า สคามัคก้า ให้กับ อตาลันต้า ในข้อตกลงมูลค่า 30 ล้านยูโร (26 ล้านปอนด์) นักเตะวัย 24 ปีเป็นหนึ่งในนักเตะที่เซ็นสัญญากับทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้วพร้อมๆ กับ ลูคัส ปาเกต้า แต่เห็นได้ชัดว่าตั้งแต่เขาเข้ามา สโมสรจำเป็นต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่นเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากนักเตะอิตาลีรายนี้

จากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นทำให้ จานลูก้า สคามัคก้า ยังไม่สามารถโชว์ศักยภาพของตัวเองออกมาได้ และเขายังไม่ค่อยได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับสโมสรแม้ว่า เดวิด มอยส์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะทุ่มเงินเป็นจำนวนกว่า 30 ล้านปอนด์เพื่อซื้อตัวนักเตะรายนี้มาจาก ซาสซูโอโล่ โดย จานลูก้า สคามัคก้า ยิงประตูได้ 8 ประตูในทุกรายการจากการลงเล่นไปทั้งหมด 27 นัด แต่ทำเขาทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น ซึ่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ไปถึง 20 นัดจากการลงเล่น 38 เกมลีก แต่สโมสรยังทำผลงานได้ดีด้วยการปิดฉากการรอคอยถ้วยแชมป์ในรอบ 43 ปีด้วยการคว้าแชมป์ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้มีรายงานข่าวจากต่างประเทศเปิดเผยว่า โรม่า ได้ให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ จานลูก้า สคามัคก้า เพื่อที่จะพานักเตะกลับไปค้าแข้งยัง เซเรียอา อีกครั้ง และดูเหมือนว่าตัวผู้เล่นเองก็ต้องการที่จะกลับไปยังบ้านเกิดของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามทีม โรม่า ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่สามารถหาเงินทุนสำหรับการทำข้อตกลงถาวรได้ และทำให้พวกเขากำลังมองหาช่องทางการทำสัญญายืมตัวพร้อมเงื่อนไขหรือข้อผูกมัดในการซื้อแทน แต่อย่างไรก็ตามในตอนนี้เขาได้เตรียมที่จะย้ายไปร่วมทีม อตาลันต้า แล้ว