มิเกล อาร์เตต้า อยากให้แฟนบอลรอที่จะได้เห็น กาเบรียล เฆซุส กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

มิเกล อาร์เตต้า อยากให้แฟนบอลรอที่จะได้เห็น กาเบรียล เฆซุส กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ยอมรับว่าแฟนบอลต้องอดทนรอจนกว่า กาเบรียล เฆซุส จะกลับมาโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาอีกครั้งหลังจากที่เขาต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า สำหรับ กาเบรียล เฆซุส เองได้เซ็นสัญญากับ อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ของฤดูกาลที่แล้ว และเขาก็สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ทันทีหลังจากที่ย้ายมาอยู่กับสโมสรได้ไม่นาน โดยเขาสามารถยิงประตูได้ 5 ประตู และ 6 แอสซิสต์จาก 14 เกมแรกใน พรีเมียร์ลีก ก่อนที่เขาจะเผชิญกับอาการบาดเจ็บที่ได้รับในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกในรอบแบ่งกลุ่ม

หลังหายจากอาการบาดเจ็บ เขากลับมาทำประตูอีก 6 ประตูก่อนที่ฤดูกาลจะจบลง แต่ กาเบรียล เฆซุส ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอีกครั้งในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา และอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เขาจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งมันส่งผลให้นักเตะชาวบราซิลรายนี้พลาดสองเกมแรกของฤดูกาลของ อาร์เซนอล และเขาได้ถูกใช้งานเป็นผู้เล่นสำรองช่วงท้ายเกมในสองเกมหลังสุดของทีม ในขณะที่เขาพยายามฟื้นฟูความฟิตของตัวเองขึ้นมาใหม่

หลังจากทำประตูที่สามในเกมที่ อาร์เซนอล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 ก่อนพักเบรคทีมชาติ กาเบรียล เฆซุส กำลังผลักดันให้เขากลับมาลงเป็นตัวจริงในเกมที่ อาร์เซนอล พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์ แต่แน่นอนว่า มิเกล อาร์เตต้า ก็ต้องใช้งานเขาอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวฯเดิมที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต