ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค เรื่อง ไรอัน กราเวนเบิร์ช

ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค เรื่อง ไรอัน กราเวนเบิร์ช

บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล กำลังพูดคุยเรื่อง ไรอัน กราเวนเบิร์ช นักเตะกองกลางชาวดัตช์ ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะคว้าตัว ไรอัน กราเวนเบิร์ช ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และตอนนี้การเจรจาระหว่างสโมสรได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้ว นักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์เพิ่งย้ายมาร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้วจาก อาแจ็กซ์ แต่เขาประสบปัญหาในการลงเล่น และเขาก็ยังคงประสบปัญหาเช่นเดิมหลังจากที่ โทมัส ทูเคิล เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โทมัส คูเคิล ได้อนุมัติการออกจากทีมของ ไรอัน กราเวนเบิร์ช ขณะที่พวกเขาพิจารณาทางเลือกอื่น และตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่น่าจะมีโอกาสทำข้อตกลงและปิดดีลกับนักเตะหนุ่มวัย 21 ปีรายนี้ได้ ซึ่งนักเตะหนุ่มรายนี้เองก็ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรรวมถึงคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะทางด้านของ ไรอัน กราเวนเบิร์ช เองก็เคยเล่นภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ อาแจ็กซ์ มาก่อน

บาเยิร์น มิวนิค ได้แสดงให้ ลิเวอร์พูล ทราบมาโดยตลอดว่าพวกเขาต้องการที่จะขายผู้เล่นแบบถาวรเท่านั้น และพวกเขาต้องการขายในราคาอย่างน้อย 20 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าที่พวกเขาได้จ่ายให้กับ อาแจ็กซ์ ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และมันก็ถือเป็นการทำกำไรจากการขายผู้เล่นของสโมสร ในขณะที่ ลิเวอร์พูล เองต้องการกองกลางคนใหม่เพื่อที่จะเข้าไปแทนที่ ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไปยัง ซาอุดิ อาระเบีย