การออกจากทีมของ คอนเต้ แสดงให้เห็นถึงปัญหาหลักของ สเปอร์ส เรดแนปป์ กล่าว

“การออกจากทีมของ คอนเต้ แสดงให้เห็นถึงปัญหาหลักของ สเปอร์ส” เรดแนปป์ กล่าว

เจมี่ เรดแนปป์ อดีตกองกลางของทีม สเปอร์ส ได้ออกมาตำหนิการย้ายออกจากทีมของผู้จัดการทีมอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาว อิตาเลี่ยน รายนี้ ออกจากบทบาทของเขาจากข้อตกลงร่วมกันในวัน อาทิตย์ เพื่อทิ้งให้ทีม สเปอร์ส มองหาผู้จัดการทีมถาวรคนที่ 4 ภายในระยะเวลาแค่ 2 ปีเท่านั้น เรดแนปป์ ได้กล่าวกับ Sky Sports ว่า “ผมไม่ประหลาดใจเลยว่า มันออกมาไม่ดีสำหรับ คอนเต้”

มันเป็นสโมสรที่ยากในการจัดการ และมันเป็นแบบนั้นอยู่เสมอ ถ้าหากว่า คุณมองไปที่ผู้จัดการทีมที่พวกเขารับตำแหน่งในช่วงไม่กี่ปีหลังสุด พวกเขาแทบจะเอาหัวโขกกำแพง และค้นพบว่า มันยากที่จะควบคุมอะไรของสโมสรนั้นได้ มันถูกควบคุมโดย ดาเนียล เลวี่ มากมาย เขาต้องการทำการตัดสินใจทั้งหมด และผมคิดว่า นั่นเป็นปัญหาหลักอยู่เสมอกับทีม สเปอร์ส ผมเชื่อว่า วัฒนธรรมถูกกำหนดจากจุดบนสุดอยู่เสมอ ความแห้งแล้งของถ้วยรางวัลไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องภายในสนามเท่านั้น เมื่อผมอยู่ที่สโมสร ผมรู้สึกว่า มันไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อชัยชนะจริงๆ มันเป็นวัฒนธรรมที่แตกต่างกับสิ่งที่ผมเจอตอนที่อยู่กับทีม ลิเวอร์พูล อย่างสิ้นเชิง

แม้ว่าเขาจะวิจารณ์ไปที่สโมสรและประธานอย่าง เลวี่ ก็ตาม แต่ เรดแนปป์ ก็สนับสนุนการตัดสินใจของสโมสรในการปลด คอนเต้ ออกจากตำแหน่ง หลังจากการให้สัมภาษณ์ที่น่าตกใจของเขา เขาได้กล่าวเสริมว่า “ผมได้พูดหลังเกมที่พบกับทีม เซาแธมป์ตัน ว่า ตำแหน่งของ อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่สามารถป้องกันได้ ไม่มากนักกับนักเตะ เพราะว่า สิ่งต่างๆมากมายที่เขาพูด เขาได้พูดมันกับนักเตะมาก่อน ผมคิดว่า มันเป็นมากกว่านั้น เมื่อเขาพูดถึงวัฒนธรรมที่สโมสร และพูดถึง 15 ปีหลังสุด เขาไม่สามารถพูดถึงนักเตะได้ เพราะว่า นักเตะเหล่านั้นไม่ได้อยู่ที่นั่นมานาน คุณไม่สามารถโทษพวกเขาได้จริงๆ แต่เมื่อเขาพูดสิ่งที่เขาได้พูดไป ผมคิดว่า ตำแหน่งของเขาไม่สามารถป้องกันได้จากเจ้าของทีม”