กรานิต ชาก้า เตรียมย้ายจาก อาร์เซนอล ไปร่วมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

กรานิต ชาก้า เตรียมย้ายจาก อาร์เซนอล ไปร่วมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

กรานิต ชาก้า เตรียมที่จะย้ายจาก อาร์เซนอล ไปยัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเร็วๆ นี้ กรานิต ชาก้า ถือเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่มีความสำคัญกับ อาร์เซนอบ มากนับตั้งแต่ที่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามารับงานคุมทีมที่ อาร์เซนอล ซึ่งนักเตะหนุ่มทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์มีความสุขกับรูปแบบการเล่นที่ดีที่สุดในอังกฤษในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา โดย อาร์เซนอล จบในอันดับที่ 5 ในฤดูกาลก่อนหน้านี้ และจบในอันดับที่ 2 ในฤดูกาลล่าสุด

อาร์เซนอล ค่อนข้างที่ประทับใจฟอร์มการเล่นของ กรานิต ชาก้า ในฤดูกาล 2022/23 และ อาร์เซนอล ต้องการที่จะเก็บเขาไว้กับสโมสรต่อไป แต่มิดฟิลด์รายนี้เริ่มถอยห่างจากการพูดคุยเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ และต่อมาก็มีรายงานข่าวที่ออกมาเปิดเผยว่า อาร์เซนอล อนุญาตให้เขาสามารถย้ายออกจากลอนดอนเหนือได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งในตอนนี้ กรานิต ชาก้า เหลือสัญญากับ อาร์เซนอล เป็นระยะเวลา 1 ปี และเขาก็มีข่าวเชื่อมโยงในการย้ายไปยัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ทีมจาก บุนเดสลีกา ซึ่งรั้งอันดับ 6 ในฤดูกาล 2022/23 ได้รวบรวมเงินมูลค่า 25 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 30 ปีที่ยิงประตูได้ 23 ประตูจากการลงเล่นไป 297 นัดในทุกรายการให้กับ อาร์เซนอล ก่อนหน้านี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เคยจับตามอง กรานิต ชาก้า เนื่องจากพวกเขาวางแผนสำหรับฤดูกาลที่จะไม่มี จู๊ด เบลลิงแฮม ขณะที่ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ต้องการที่จะกลับมาร่วมงานกับอดีตผู้เล่นของพวกเขาอีกครั้ง