กาก้ายกย่อง เมสซี่ ! นักเตะคนนี้เหนือชั้นกว่า CR7

กาก้ายกย่อง เมสซี่ ! นักเตะคนนี้เหนือชั้นกว่า CR7

ริคาร์โด้ กาก้า ตำนานเพลย์เมกเกอร์หน้าหยกของสโมสร เอซี มิลาน ได้ยอมรับว่าเขาให้คะแนนความสามารถในตัวของ ลีโอ เมสซี่ จอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินาของสโมสร บาร์เซโลนา ให้เป็นนักเตะที่เหนือกว่าตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของสโมสร ยูเวนตุส อย่างชัดเจน

แม้ว่าตัวของ กาก้า จะเคยผ่านการเล่นให้กับ โรนัลโด้ มาก่อนเป็นเวลา 4 ปีที่สโมสร เรอัล มาดริด แต่ตัวของ กาก้า ก็ยังยกย่องตัวของเอเลี่ยนชาวฟ้าขาวมากกว่าว่า เมสซี่ เป็นนักเตะที่เก่งกว่า โรนัลโด้ เขาได้พูดกับแฟนบอลในช่วงโพสต์คำถาม & คำตอบผ่านทาง โซเชียล มีเดีย โดยเขากล่าวถึงทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ เอาไว้ว่า

ผมเคยมีโอกาสเล่นให้กับ คริสเตียโน และเขาก็น่าทึ่งมาก แต่ผมอยากจะยกให้ เมสซี่ เป็นนักเตะที่ดีกว่าเขาเป็นอัจฉริยะ มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ วิธีการเล่นของเขานั้นเหลือเชื่อมากเลยจริงๆครับคริสเตียโนเป็นเครื่องจักรสังหาร มันไม่ใช่แค่ว่าเขาแข็งแกร่งธรรมดาๆ แต่เขาแข็งแกร่งมากและรวดเร็ว และไม่ใช่แร่างกายนะที่แกร่ง เขาเองก็แข็งแกร่งทางจิตใจมาก

เขาต้องการคว้าชัยชนะและได้รับโอกาสลงเล่นอยู่เสมอ เขาหวังจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุด สำหรับผมนั้น เขาเองก็เป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ ผมเองก็ทึ่งมากนะครับในประวัติศาสตร์ของกีฬาฟุตบอล พวกเขา [เมสซี่ และ คริสเตียโน] อยู่ในห้าอันดับแรกอย่างแน่นอน เราโชคดีมากที่ได้เห็นทั้งคู่เล่นในยุคเดียวกัน แต่ผมยังถือหางตัวของเมสซี่ว่ายังเหนือกว่าคริสเตียโนมากกว่า โดยเฉพาะในเรื่องพรสวรรค์