พ่อบรูซวิเคราะห์ ! เกมตัดกับอาร์เซนอล สามารถตัดสินอนาคตการรอด-ตกชั้นได้

พ่อบรูซวิเคราะห์ ! เกมตัดกับอาร์เซนอล สามารถตัดสินอนาคตการรอด-ตกชั้นได้

สตีฟ บรูซ หัวหน้าโค้ชของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าการปะทะกับอาร์เซนอลในปลายวีคนี้ มันเกมที่สามารถชี้ขาดในเรื่องการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในลีกสูงสุดต่อไปได้เลยก็ว่าถ้าหากว่านิวคาสเซิลเอาชนะ อาร์เซนอล ได้สำเร็จ มันจะทำให้ นิวคาสเซิล โดดขึ้นมารั้งพื้นที่อันดับ 13 ของตารางพรีเมียร์ลีก และทิ้งห่างทีมฟูแล่มที่มีอันดับตามหลังพวกเขามาไปถึง 12 แต้มฟูแล่มเองก็กำลังหนีตกชั้นเช่นกัน โดยตอนนี้มันเหลือการแข่งขันอีกสี่นัดเท่านั้น พรีเมียร์ลีกก็จะปิดฉากการแข่งขันลงอย่างเป็นทางการแล้วและเมื่อโดนถามว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะสามารถอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ หากพวกเขาชนะในบ่ายวันนี้ บรูซ ก็ได้กล่าวว่า

“มันจะทำให้เรามีโอกาสแน่นอน มันน่าเหลือเชื่อถ้าหากว่าเราจะเอาชนะอาร์เซนอลได้มีทีมไม่มากนักหรอกที่มี 39 แต้มแล้วเอาตัวรอดได้ แต่เราจะเป็น 1 ในนั้นแต่ผมก็พูดมาตลอด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นแต่พวกเราจะต้องเอาตัวรอดให้ได้ เป้าหมายของเราคือการเล่นพรีเมียร์ลีกต่อไปในฤดูกาลหน้าเช่นเดิม”

เมื่อถูกถามว่านิวคาสเซิลสามารถทำแต้มได้ถึง 44 แต้มได้หรือไม่ บรูซ ก็ได้กล่าวว่า “เราหวังที่จะได้แต้มสูงกว่านั้นเราจะไปให้เหนือกว่าสถิติของปีที่แล้วเมื่อเราลองพิจารณาถึงปัญหาที่เราพบในปีนี้ ผมดีใจมากนะถ้าหากเราจะไปถึงจุดนั้นได้ ผมโอเคดีและคิดว่าสุดท้ายเราจะทำมันสำเร็จ”