โซลชาชี้ ! วีคนี้คือสัปดาห์ที่ดุเดือดของยูไนเต็ดในการลุ้นขึ้นจ่าฝูง

โซลชาชี้ ! วีคนี้คือสัปดาห์ที่ดุเดือดของยูไนเต็ดในการลุ้นขึ้นจ่าฝูง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หัวหน้าโค้ชของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าเขารู้ดีเสมอว่าพวกเขาจะต้องเจอกับสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ในสัปดาห์หน้า ซึ่งมันมีโปรแกรมการแข่งขันที่สำคัญมากรอพวกเขาอยู่ ยูไนเต็ด จะสามารถก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของตารางพรีเมียร์ลีกในฐานะจ่าฝูงได้ทันที ถ้าหากพวกเขาสามารถคว้าผลเสมอหรือชนะทีม เบิร์นลีย์ ได้ในการแข่งขันประจำวันอังคารนี้

เนื่องจากว่าลิเวอร์พูลที่เป็นจ่าฝูงตอนนี้ ค่อนข้างจะทำแต้มตกหล่นไปพอสมควร มันเลยอาจจะเป็นโอกาสทองที่ ยูไนเต็ด ซึ่งตอนนี้มีแต้มเท่ากับลิเวอร์พูล จะสามารถแซงหน้าขึ้นจ่าฝูงได้ถ้าเอาชนะเบิร์นลีย์นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมไปด้วยการพายูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกครั้งล่าสุดของสโมสรในปี 2013 เป็นการทิ้งทวน จากนั้นมา ยูไนเต็ด ก็ไม่เคยเฉียดใกล้กับตำแหน่างจ่าฝูงได้เท่ากับในฤดูกาลนี้

“ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมมากที่แฟน ๆ ของเราจะได้ตื่นเต้นกับผลงานของทีม พวกเขามีความสุขกับแต้มที่พวกเราเก็บได้ และอันดับที่พวกเรานั่งอยู่ และเรารู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อยแต่แล้วมันก็เป็นอีกครั้งที่ว่า เรายังคงเล่นอยู่ในเส้นทางที่ไปไม่ถึงครึ่งทางของฤดูกาลนี้เลยนะ แน่นอนว่าทุกเกมมันสำคัญมาก กระทั่งกับเกมที่สู้กับ เบิร์นลีย์ ด้วยเช่นกัน บททดสอบมันมาถึงแล้ว ทุกเกมคือการทดสอบที่แตกต่างกัน แต่พวกเราก็มั่นใจในตัวเองมากขึ้น พวกเราคิดว่าพวกเรามีดีพอ แล้วก็จะสามารถทำผลงานที่ดีได้ในเกมนัดนี้” โซลชา ได้กล่าวกับสื่อ