บอร์นมัธ-เบิร์นลี่ย์ ปิดศึกใหญ่ หวังกระชากตัว “ไรอัน คริสตี้” เสริมทัพ

บอร์นมัธ-เบิร์นลี่ย์ ปิดศึกใหญ่ หวังกระชากตัว “ไรอัน คริสตี้” เสริมทัพ

ถึงเวลาต้องแย่งกัน ! บอร์นมัธ และ เบิร์นลี่ย์ สองทีมชื่อดังของประเทศอังกฤษได้มีข่าวว่า พวกเขากำลังเจรจากับ กลาสโกว เซลติก ยักษ์ใหญ่ของแดนวิสกี้เกี่ยวกับการจะลุ้นได้ตัวของ ไรอัน คริสตี้ เพลย์เมกเกอร์ชื่อดังของเซลติกมาเสริมทัพกองกลางรายนี้ จะหมดสัญญากับเซลติกในเดือนมกราคมและอาจถูกล่อใจให้ย้ายไปเล่นยังประเทศอังกฤษแทน โดยที่มีบอร์นมัธที่อยู่ในแชมเปี้ยนชิพ และทางเบิร์นลี่ย์ที่เป็นทีมระดับพรีเมียร์ลีกให้ความสนใจเขาอยู่

ตามรายงานของ Sky Sports ได้ระบุว่านักเตะตัวปั้นเกมวัย 26 ปีรายนี้ปฏิเสธข้อเสนอการต่อสัญญาฉบับใหม่จากเซลติกไปแล้ว และบอร์นมัธคือตัวเต็งในการเซ็นสัญญากับเขาด้วยอีกแม้ว่าเบิร์นลี่ย์จะอยู่ในพรีเมียร์ลีก แต่คริสตี้อาจเห็นว่าตัวเองน่าจะมีโอกาสและเวลาในการลงเล่นมากขึ้น ถ้าเขาไปเล่นให้กับบอร์นมัธที่มีตัวของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ เป็นคนคุมทีม ซึ่งแม้ว่าจะแค่ในการแข่งขันระดับ แชมเปี้ยนชิพ แต่ถ้าเขาช่วยให้บอร์นมัธเลื่อนชั้นได้ ก็จะเป็นการสร้างชื่อให้กับเขาได้มากมายเลยทีเดียว

คริสตี้อยู่กับเซลติกมาตั้งแต่ปี 2015 โดยยิงได้ 42 ประตูและช่วยให้พวกเขาคว้าถ้วแชมป์รายการสำคัญๆ ได้ตลอดจากในเวลานั้น และยังเป็นขุนพลเอกของเซลติกที่มีตัวของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของเลสเตอร์คนปัจจุบันเป็นคนคุมทีมในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วยน่าเสียดายที่ซีซั่นที่แล้ว เขาไม่สามารถช่วยทีมป้องกันแชมป์ลีกได้