ไม่ใช่เดอะ แบก ! ราฟาชี้ ริชาร์ลิสันไม่มีทางเป็นเดอะ แบก ในทีมสเปอร์สได้

ราฟาชี้ ริชาร์ลิสันไม่มีทางเป็นเดอะ แบก ในทีมสเปอร์สได้

ราฟา เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ได้กล่าวว่าฝีเท้าของ ริชาร์ลิสัน กองหน้าทีมชาติบราซิล จะไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับ ท็อตแน่มฮอทสเปอร์สมากเท่าไหร่นัก เพราะเนื่องจากคุณภาพของทีมสเปอร์สในเวลานี้ ก็ดีอยู่ตั้งนานแล้วเบนิเตซ เคยร่วมงานกับ ริชาร์ลิสัน ที่เอฟเวอร์ตันมาก่อน และเขาก็เชื่อว่ากองหน้าชาวบราซิลสามารถเป็น ‘ผู้เล่นหลัก’ ของสเปอร์สได้ แต่จะไม่ส่งผลกระทบในลักษณะของการเป็น “เดอะ แบก” ของทีม แบบเดียวกันกับที่เขาเคยทำได้ที่กูดิสัน พาร์ค อย่างแน่นอน

เมื่อโดนถามว่า ริชาร์ลิสัน สามารถสร้างความแตกต่างได้ในการเล่นให้กับ ท็อตแน่ม ได้หรือไม่ เบนิเตซ ก็ได้บอกกับ Football Daily ว่า: “ผมจะให้คำตอบคุณชัดๆเลยนะ แต่คุณต้องตระหนักให้ดีถึงคำตอบ – ผมกล้าพูดเลยว่าไม่ ทำไมน่ะเหรอ เพราะพวกเขามีผู้เล่นที่ดีมากมายอยู่แล้ว แต่ละคนคือนักเตะพระกาฬ เขาไม่มีทางกลายเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่สามารถสร้างความแตกต่างได้หรอกแต่เขาจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับพวกเขา เขาเป็นนักเตะที่ดีที่คุณต้องรู้วิธีใช้งาน”

“คอนเต้ มีผู้เล่นที่ดีมากอยู่ที่นั่น ซึ่งเขาจะต้องเจอกับการแข่งขันที่ดุเดือดด้วย เขาสร้างความแตกต่างได้ที่เอฟเวอร์ตันเพราะเขาคือคนสำคัญ เป็นผู้เล่นชั้นดีของทีม แต่ที่ท็อตแน่ม เขาจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญที่สุด แต่ไม่ใช่คนที่จะสร้างความแตกต่างได้พวกเขามี ซน [ฮึง-มิน] และแฮร์รี่ เคน เป็นคู่กองหน้า พร้อมด้วยตัวทำเกมริมเส้นอย่าง [เดยัน] คูลูเซฟสกี้ และลูคัส [มูร่า ]. พวกเขามีผู้เล่นที่ดี เขาจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีเหล่านี้”