ลุยแดนลุงแซม! ชิคาโก้ ไฟร์ ประกาศคว้าตัว ชากิรี่ จากลียงอย่างเป็นทางการ

ชิคาโก้ ไฟร์ ประกาศคว้าตัว ชากิรี่ จากลียงอย่างเป็นทางการ

ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมจากระดับ MLS เมเจอร์ลีก ได้แถลงการณ์ยืนยันแล้วว่า พวกเขาสามารถบรรลถข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ เชอร์ดาน ชากิรี่ เพลย์เมกเกอร์ร่างเตี้ยชาวสวิส มาอยู่กับทีมได้แล้วด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ชากิรี่ ย้ายจากลียงไปเล่นไกลถึงแดนลุงแซม หลังจากที่เขาไม่ค่อยจะได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับลียงมากเท่าไหร่นัก แข้งทีมชาติสวิสรายนี้ จะได้เซ็นสัญญาแบบถาวรกับสโมสรชั้นนำของลีกอเมริกา โดยปัจจุบันนักเตะเท้าซ้ายวัย 30 ปีรายนี้ได้กลายเป็นเสาหลักของทีมชาติไปแล้ว และคาดว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับเงินค่าเหนื่อยแพงที่สุดในลีกอเมริกาด้วยเช่นกัน

ค่าตัวประมาณ 6 ล้านปอนด์เมื่อรวมกับออปชั่นและส่วนเสริมก็เท่ากับว่า ไฟร์ ได้จ่ายเงินไปมากถึง 7.5 ล้านปอนด์ให้กับทางลียง เพื่อทำให้ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นและสามารถปิดดีลกันได้ชากิรี่ จัดการลงสนามไปได้เพียง 11 นัดเท่านั้นสำหรับในสีเสื้อลียง นับตั้งแต่ย้ายมาเข้าร่วมทีมในปี 2021 และตัวของ จอร์จ ไฮต์ซ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ ไฟร์ ก็ได้กล่าวว่า“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ เซอร์ดาน ชากิรี่ เข้าสู่ทีม ชิคาโก้ ไฟร์ ของเราอย่างเป็นทางการ”

“เซอร์ดานเป็นผู้เล่นที่พลิกเกมได้ด้วตัวเอง และเป็นคนที่จะนำความสุขมาสู่แฟนบอลผู้สนับสนุนของเราและเมืองชิคาโก้ที่เรารักอยู่แล้วในฐานะนักกีฬาชาวสวิสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในรุ่นของเขา เซอร์ดาน ได้เข้ามาร่วมงานกับเราในช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับสโมสร และเชื่อมั่นอย่างเต็มที่สำหรับสิ่งที่เราต้องการจะบรรลุผล เราหวังว่าจะได้ต้อนรับเขาและครอบครัวของเขาที่ชิคาโก้ในเร็วๆ นี้”