ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันคว้าตัว กรานิต ชาก้า จากอาร์เซนอล

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันคว้าตัว กรานิต ชาก้า จากอาร์เซนอล

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันการคว้าตัว กรานิต ชาก้า นักเตะกองกลางจาก อาร์เซนอล ด้วยสัญญา 5 ปี นักเตะกองกลางรายนี้มีปีที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งกับ อาร์เซนอล ระหว่างฤดูกาล 2022/23 เขาช่วยให้ อาร์เซนอล จบอันดับที่ 2 ในฤดูกาลที่ 7 ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รายงานข่าวจากต่างประเทศเปิดเผยว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้รวบรวมเงินจำนวน 25 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 30 ปีในช่วงซัมเมอร์นี้

กรานิต ชาก้า ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ทางการของสโมสรหลังย้ายทีมว่า “ผมรู้จักลีกนี้ดีและเคยดูตอนที่อยู่ในลอนดอน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าประทับใจและมีเป้าหมายที่ทะเยอทะยาน เหนือสิ่งอื่นใด ผมมองว่ามันเป็นสโมสรที่มีอนาคตที่ดี การสนทนากับฝ่ายบริหารสร้างแรงจูงใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทุกคนที่นี่มีความทะเยอทะยานและต้องการบรรลุบางสิ่ง ผมตั้งตารออีกไม่กี่ปีข้างหน้าเป็นอย่างมาก”

สำหรับข่าวงการเซ็นสัญญาดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ อาร์เซนอล จะคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่สูงเป็นสถิติของสโมสร โดย อาร์เซนอล ได้ทุ่มเงินมูลค่ารวมกว่า 105 ล้านปอนด์เพื่อที่จะคว้าตัวดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้มาร่วมทีมด้วย โดย ดีแคลน ไรซ์ ได้เข้ารับการตรวจร่างกายกับ อาร์เซนอล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และคาดว่าน่าจะมีการประกาศการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้