มิเกล อาร์เตต้า พูดถึงเรื่องตำแหน่งที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ มีโอกาสลงเล่นให้กับ อาร์เซนอล

มิเกล อาร์เตต้า พูดถึงเรื่องตำแหน่งที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ มีโอกาสลงเล่นให้กับ อาร์เซนอล

มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมาพูดถึงบทบาทของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่เขาได้มีการวางแผนเอาไว้สำหรับการเล่นให้กับ อาร์เซนอล หลังจากที่ อาร์เซนอล ได้เซ็นสัญญากับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ นักเตะหนุ่มของ เชลซี ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีทางด้านของ จูเรียน ทิมเบอร์ ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ และ ดีแคลน ไรซ์ ที่ย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์

ไค ฮาเวิร์ตซ์ ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีมากสำหรับเกมกระชับมิตรที่พบกับทีมออลสตาร์จาก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แม้ว่า เชลซี จะเป็นฝ่ายที่เก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์ 5-0 ก็ตามทำให้หลังจบเกม มิเกล อาร์เต้ตา ได้ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับนักเตะหนุ่มวัย 24 ปีรายนี้ แต่ มิเกล อาร์เตต้า ก็ยังคงยืนยันว่า ไค ฮาเวิร์ตซ์ เหมาะกับแผนการเล่นที่เขาวางเอาไว้

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่เข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับทีมของเรา เมื่อเราต้องการเอาชนะ เราสามารถใช้งานเขาเป็นตัวจบสกอร์ได้ และเราอาจจะได้เห็นเขาเล่นในตำแหน่งนั้น สำหรับตอนนี้ เราจะลองใช้งานเขาในตำแหน่งกองกลางตัวรุก แต่ผมแน่ใจว่าเราจะได้เห็นเขาลงสนามให้กับทีมของเราต่อเนื่องทั้งฤดูกาลอย่างแน่นอน เรามีตัวเลือกในตำแหน่งต่างๆ ให้เขาลงเล่น”

นอกจากนี้ มิเกล อาร์เตต้า ยังระบุด้วยว่าเขาค่อนข้างประทับใจกับการเซ็นสัญญากับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ แต่ว่าตอนนี้เขากำลังอยู่ในช่วงการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของทีม พวกเขากำลังหาเคมีที่เข้ากัน ตอนนี้เรายังมีเกมให้ลงเล่นอีกหลายนัด และเขายังมีเวลาปรับตัวให้เข้ากับทีมของเราอยู่