โอบาเมยองสมหวัง! เซ็น 1 ปีครึ่งซบตัก บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการ

โอบาเมยองสมหวัง! เซ็น 1 ปีครึ่งซบตัก บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการ

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบอง ในที่สุดก็ได้กลายเป็นอดีตกับทางอาร์เซนอลไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเขาได้ย้ายไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า แบบฟรีค่าตัว ด้วยการช่วยลดค่าแรงลงมาด้วย เพื่อช่วยสโมสรอดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลรายนี้ ได้ย้ายไปเข้าร่วมทีม บาร์เซโลน่า ด้วยการเซ็นสัญญาแบบฟรีค่าตัว หลังจากที่เขาได้รับการปล่อยตัวจากสัญญาที่เซ็นเอาไว้กับ อาร์เซนอล เมื่อคืนนี้ ปิดฉากช่วงเวลา 4 ปีที่ทำหน้าที่เป็นกองหน้าตัวปิดสกอร์ให้กับอาร์เซนอล

เนื่องจากว่า โอบาเมยอง ได้กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์อย่างเป็นทางการไปแล้ว มันเลยทำให้กองหน้ารายนี้ได้รับอนุญาตให้เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการจนได้ หลังจากที่เส้นตายในตลาดนักเตะ จะปิดทำการในช่วงเที่ยงคืน และสุดท้ายนั้นนักเตะรายนี้ก็ได้ลงเอยกับยอดทีมของลีกสเปนจนได้Mundo Deportivo ได้กล่าวว่ากองหน้ารายนี้ จะได้รับเงินค่าแรงอย่างถูกสุดอยู่ที่ 50,000 ยูโรต่อสัปดาห์ และสำหรับส่วนที่เหลือ เขาจะได้เต็มๆในฤดูกาลหน้า แต่การยอมลดค่าแรงนั้นก็ถือว่เป็นการช่วยเหลือสโมสรได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

บาร์เซโลน่า จะปรับเงินเดือนของ โอบาเมยอง เพิ่มขึ้นให้มากกว่าเดิมภายในฤดูกาลหน้า ตามที่ตกลงกันไว้ โดยสัญญาของเขากับบาร์ซ่า เป็นการเซ็น 1 ปีครึ่ง ซึ่งมันจะดำเนินไปจนถึงปี 2023 และถ้าหากว่าผลงานของสไตรเกอร์รายนี้เด็ดดวงจริง เขาก็จะได้รับการขยายสัญญาเพิ่มแน่นอน