โรเมลู ลูกากู … ปัญหารายใหม่ที่ทูเคิ่ลอาจไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

โรเมลู ลูกากู ... ปัญหารายใหม่ที่ทูเคิ่ลอาจไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

โธมัส ทูเคิ่ล ตอนนี้น่าจะกำลังปวดหัวอยู่พอสมควรเลยทีเดียว เพราะเขาเขากำลังเจอปัญหาในเรื่องที่ว่า จะทำยังไงกับตัวของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าค่าตัวแพงที่ตอนนี้เหมือนว่าจะยังเล่นได้ไม่เข้ากับระบบของเชลซีในยุคที่เขาเป็นคนคุมทีมในความพยายามที่จะสร้างทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฤดูกาลนี้ของเชลซีที่ ทูเคิ่ล ได้วางโครงการเอาไว้จนถึงตอนนี้ โรเมลู ลูกากู กองหน้าผู้ซึ่งเป็นเจ้าของค่าตัวเป็นสถิติประจำช่วงซัมเมอร์นี้ที่ เชลซี ได้เซ็นสัญญานำตัวกลับมาอยู่กับสโมสรได้นั้น ก็ได้ถูกพบหลักฐานชิ้นโตว่าเขาได้ทำการแอบให้สัมภาษณ์แบบลับๆ ซึ่งเขาได้ระบายความคับข้องใจต่อสโมสรเอาไว้มาก และในขณะเดียวกัน เขาก็ได้สารภาพว่า เขายังรักและคิดถึงอินเตอร์ มิลานอย่างไม่รู้จบเลยทีเดียวลูกากูยังยอมรับด้วยว่าเขาคาดว่าจะได้ไปเล่นให้กับ ‘ทีมระดับท็อป’ อย่างเรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือบาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะโฟกัสไปที่เชลซีด้วยซ้ำ แต่ในที่สุดเมื่อทีมเหล่านั้นไม่ได้ติดต่อยื่นข้อเสนอเข้ามาหาเขา เขาก็เลยเลือกย้ายมาเชลซีแบบเสียไม่ได้ตอนนี้ถึงจะมีการแก้ข่าวออกมาแล้วว่า ลูกากู ไม่ได้ว่าร้ายอะไรมากมายถึงเชลซีในการสัมภาษณ์ และก็ไม่ได้มีใครสงสัยในความรักที่เขามีต่อเชลซีอีกแล้วก็ตาม แต่เขาโตมากับการเป็นแฟนบอลของสโมสรและต้องการประสบความสำเร็จที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เสมอ มันอาจจะทำให้แฟนบอลยอมปล่อยวางเรื่องนี้ได้ แต่ว่าถ้ามองในเรื่องผลงานที่ ลูกากู ทำให้กับทีมนั้น เขายังไม่ได้ทำผลงานระดับคุณภาพคับแก้วปานนั้น ใช่แล้ว เขายังทำไม่ได้ .ตอนนี้ ทูเคิ่ล มีอันต้องปวดหัวอยู่กับงานที่ยากไม่รู้จบ ต้องมานั่งพยายามคิดหาวิธีว่าจะทำอย่างไรกับลูกากู และเขาก็ได้เลือกให้ ลูกากู นั่งสำรองในเกมกับลิเวอร์พูลไปแล้วด้วย

เป็นที่เข้าใจกันว่า

เป็นที่เข้าใจกันว่า

ตอนนี้สิ่งที่ทูเคิ่ลโฟกัสมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นเรื่องการทำยังไงให้ทีมของเขาสามารถเอาชนะในทุกๆการแข่งขันได้ และเขายังอยากพาทีมคว้าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ด้วย และตัวของ ทูเคิ่ล ก็ “อาจจะ” ยังคงไว้วางใจนักเตะอย่าง ลูกากู ที่น่าจะช่วยทีมได้อย่างแน่นอน ด้วยทักษะ รูปร่าง เซนส์บอลประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกที่มีอย่างโชกโชน มันก็น่าจะนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ ทูเคิ่ล ซื้อตัวเขามาอยู่กับทีมตั้งแต่แรกอย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถแก้ตัวแทนลูกากู ในเรื่องของพฤติกรรมที่ไม่พึคงประสงค์บางอย่างของ ลูกากู ได้อย่างแน่นอนเพียงเพราะเขาเป็นผู้เล่นที่เซ็นสัญญากับสโมสรด้วยค่าตัวแพงๆหรือเป็นกองหน้าโปรไฟล์ชั้นยอดหรืออะไรก็ตาม ทุกคนในทีมเชลซี ถูกคาดหวังให้แสดงผลงานที่ดีออกมา หรือถ้าไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ ก็ควรมีภาพลักษณ์ที่ดีไว้ก่อนคุณสามารถซ่อนบทสัมภาษณ์ที่แอบนินทาสโมสรไว้ได้แน่นอน และแม้ว่าคุณจะไม่ได้พยายามดูถูกเชลซีจนเกินไป แต่คุณก็ไม่สามารถพูดคุยถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในตอนนี้ ลูกากูจำเป็นต้องแสดงออกอย่างมืออาชีพและสนับสนุนทีมเชลซีและสนับสนุนทูเคิ่ลด้วย ไม่ใช่ชี้นิ้วบอกปัญหานั่นนี่ที่ตัวเองเจอในเชลซี

หากว่านี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น

หากว่านี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น

กับผู้เล่นหน้าใหม่อย่างเช่น ซาอูล ญีเกซ ก็น่าคิดเช่นกันว่าเขาจะโดนลงดาบยังไง ถ้าหากว่าเปลี่ยนบทจาก ลูกากู มาเป็นซาอูลซะเองที่พูดว่า “ทูเคิ่ล มักจะพูดโทษผมเสมอ ที่ผมเริ่มต้นการเล่นได้อย่างย่ำแย่ที่สุด” – เขาก็อาจจะถูกปรับเงินและโดนตัดชื่อพ้นทีมไปแล้ว แฟนบอลเองก็อาจจะเห็นด้วยกับสิ่งนั้น แต่มันไม่เกิดขึ้นเพราะศักดิ์ศรี ค่าตัว และอะไรหลายอย่างมันค้ำคอลูกากูไงล่ะ แต่ถ้าจะให้ดี ทูเคิ่ล เองก็ควรต้องต้องพิจารณาที่จะลงโทษลูกากูให้หนักด้วยเช่นกันตอนนี้มันอยู่ที่ตัวของ ทูเคิ่ลแล้วล่ะว่า เขาจะจัดการระเบียบในห้องแต่งตัวยังไงดี และจะพยายามคอนโทรลนักเตะที่ไม่ค่อยจะอยู่ในโอวาทแบบที่ ลูกากู กำลังเป็นอยู่ได้ยังไงดี มันคือสิ่งที่หลายๆคนกำลังเฝ้ารอดูการเปลี่ยนแปลงในทีมชุดนี้อยู่