อำลาเล้าไก่ ! โรส ยุติ 14 ปีกับสเปอร์ส โผซบตักวัตฟอร์ดแบบฟรีค่าตัว

โรส ยุติ 14 ปีกับสเปอร์ส โผซบตักวัตฟอร์ดแบบฟรีค่าตัว

แดนนี่ โรส ฟูลแบ็กไร้อนาคตของสโมสร ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ได้ตัสินใจที่จะผันตัวเองไปช่วยทีมหนีตกชั้นในฤดูกาลหน้าเสียแล้ว โดยเขาตอบตกลงที่จะย้ายไปเล่นให้กับ วัตฟอร์ด น้องใหม่หน้าเก่าแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้วแบ็กซ้ายวัย 30 ปี ซึ่งเพิ่งจะย้ายออกจากท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส อย่างเป็นทางการหลังจากผ่านไปถึง 14 ปีกับการใช้ชีวิตในกรุงลอนดอนเหนือมาตลอด โดยเขาจะได้ย้ายเข้าร่วมทีม วัตฟอร์ด ในฐานะนักเตะฟรีเอเย่นต์ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2021 นี้ โดยมันจะเป็นการเซ็นสัญญาค้าแข้งสองปีกับทางวัตฟอร์ดด้วยกัน

โรส เป็นอดีตนักเตะเยาวชนของลีดส์ ยูไนเต็ด และตัวของ โรส ก็ได้ย้ายไปเล่นในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ในปี 2007 ในฐานะนักเตะฝึกหัดของสโมสรเมื่อครั้งที่อายุแค่ 16 ปีเท่านั้น แต่เขาก็เคยมีโอกาสได้ประเดิมสนามในระดับอาชีพให้กับทัพ “ฮอร์เน็ตส์” ในอีกเกือบสองปีต่อมา โดยเขาได้ปรากฏตัวในสนามให้กับ วัตฟอร์ด 7 เกมในระหว่างการยืมตัวมาเล่นในย่าน เฮิร์ทฟอร์ดเชียร์เมื่อปลายฤดูกาล 2008-09

โรส ติดทีมชาติอังกฤษ 29 นัด และยังได้ลงเล่นไป 5 นัดในฟุตบอลโลก 2018 อีกด้วย เมื่อครั้งที่ทัพ “ทรีไลออนส์” กรุยทางเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2018 และเขายังเป็นตัวแทนของทีมชาติสหราชอาณาจักร ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012 มาแล้วซึ่งครั้งนั้นอังกฤษเป็นเจ้าภาพและการเล่นบอลอาชีพในสโมสรแห่งล่าสุดของเขานั้นก็คือ เขาไปเล่นแบบยืมตัวที่นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในปี 2020 ซึ่งเขาได้ลงเล่น 13 ครั้ง