คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เตรียมฟ้อง ยูเวนตุส เป็นเงิน 17.2 ล้านปอนด์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เตรียมฟ้อง ยูเวนตุส เป็นเงิน 17.2 ล้านปอนด์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายกับ ยูเวนตุส อดีตสโมสรของเขาเกี่ยวกับเรื่องค่าจ้างที่ค้างชำระ โดยซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสรายนี้ได้ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปร่วมทีม ยูเวนตุส ในปี 2018 ก่อนที่จะย้ายกลับไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีกสามปีต่อมา ช่วงหลังของการอยู่ในตูรินของ คริสเตียโน โรนัลโด้ เกิดขึ้นพร้อมกับการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และนั่นทำให้ผู้เล่น ยูเวนตุส ตกลงที่จะเลื่อนค่าจ้างของตนเพื่อช่วยเหลือปัญหาในเรื่องทางการเงินของสโมสร แต่อย่างไรก็ตามก็มีการตรวจสอบในภายหลังว่าสโมสรได้มีการปิดบังความจริง

คริสเตียโน โรนัลโด้ ตกลงที่จะสละค่าจ้าง 17.2 ล้านปอนด์ (19.9 ล้านยูโร) และตามรายงานจากสื่อกีฬาในอิตาลี ตอนนี้เขาต้องการให้สโมสรจ่ายเงินจำนวนนี้ และเขาพร้อมที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับ ยูเวนตุส เมื่อเร็วๆ นี้ นักเตะวัย 38 ปีรายนี้ขอเอกสารที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานอัยการเมืองตูริน และตอนนี้จะเดินหน้าดำเนินคดีกับสโมสรเก่าของเขา

คริสเตียโน โรนัลโด้ ไม่ใช่อดีตนักเตะคนแรกที่มีปัญหากับกิจการของ ยูเวนตุส โดยที่ เปาโล ดีบาล่า เพิ่งบรรลุข้อตกลงมูลค่า 2.6 ล้านปอนด์ (3 ล้านยูโร) เขารู้สึกว่าเขาเป็นหนี้สโมสรจากข้อพิพาทเรื่องสัญญา เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ย้ายจาก ยูเวนตุส ไปยัง ยูเนียน เบอร์ลิน ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากถูกเฮดโค้ช มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ลดบทบาทของเขาลง และตอนนี้กำลังพิจารณาฟ้องร้องสโมสรเพื่อเรียกค่าเสียหายด้วยเช่นกัน