โฟลาริน บาโลกัน ยืนยันว่าเขาจะไม่เล่นให้กับทีมอื่นในสัญญายืมตัวในฤดูกาลหน้า

โฟลาริน บาโลกัน ยืนยันว่าเขาจะไม่เล่นให้กับทีมอื่นในสัญญายืมตัวในฤดูกาลหน้า

โฟลาริน บาโลกัน นักเตะกองหน้าของ อาร์เซนอล ได้ออกมายืนยันว่าเขาจะไม่ออกไปเล่นให้กับทีมอื่นในสัญญายืมตัวอีกในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งนั่นหมายความว่า อาร์เซนอล อาจจะให้เขาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดใหญ่ของสโมสร หรือไม่ก็ขายเขาแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทางด้านของ โฟลาริน บาโลกัน ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซนอล ไปแล้ว 10 นัด แต่เขาได้ใช้เวลาช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาเพื่อหาโอกาสในการลงสนามให้กับตัวเองมากขึ้น โดยเขาได้ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ มิดเดิ้ลสโบรห์ ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021/22 และจากนั้นเขาก็ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ แร็งส์ ในฝรั่งเศสอีก 1 ปี

นักเตะกองหน้าที่มากไปด้วยพรสวรรค์รายนี้ทำประตูได้ 21 ประตูจากการลงเล่นใน ลีกเอิง ไปแล้วทั้งหมด 37 นัดสำหรับฤดูกาล 2022/23 และเขาก็มีส่วนสำคัญในการช่วยให้สโมสรทำผลงานได้ดี และจบในอันดับที่ดีที่สุดในรอบ 3 ปี และใน ลีกเอิง ก็มีเพียงแค่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ (29 ประตู), อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ (27 ประตู) และ โจนาธาน เดวิด (24 ประตู) เท่านั้นที่ทำประตูได้มากกว่าเขา

โฟลาริน บาโลกัน เป็นผู้เล่นที่เกิดในนิวยอร์ก แต่ว่าเขาเป็นผู้เล่นทีมชาติอังในชุดเยาวชนก่อนที่จะตัดสินใจเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา และหลังจากที่เขาทำประตูให้กับทีมในการแข่งขัน คอนคาเคฟ เนชันส์ลีก (CONCACAF Nations League) อบชิงชนะเลิศเหนือแคนาดาในคืนวันอาทิตย์ เขาได้ถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของเขากับสโมสร

โฟลาริน บาโลกัน กล่าวว่า “สิ่งที่ผมพูดได้คือฉันจะไม่ยืมตัวอีกแล้ว ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการพูดคุยที่จะเกิดขึ้น และผมไม่แน่ใจว่าในอนาคตมันจะเกิดอะไรขึ้น”