โดมินิก โซบอสไล จะสวมเสื้อหมายเลข 8 ที่ ลิเวอร์พูล

โดมินิก โซบอสไล จะสวมเสื้อหมายเลข 8 ที่ ลิเวอร์พูล

โดมินิก โซบอสไล นักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล จะสวมเสื้อหมายเลข 8 หลังจากย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในราคา 60 ล้านปอนด์ โดมินิก โซบอสไล เป็นผู้เล่นคนที่สองที่ได้เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากเปิดใช้มาตราการปลดในสัญญาของเขา ด้วยเงื่อนไขส่วนตัวที่ตกลงกันได้แล้ว และนักเตะทีมชาติฮังการีก็ต้องการที่จะย้ายไปยังแอนฟิลด์มาก และทำให้เขาตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรในอังกฤษ

โดมินิก โซบอสไล เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถหลากหลายและเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ซึ่งนั่นจะเป็นข้อสำหรับผู้จัดการทีมอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะสามารถใช้งานเขาในตำแหน่งใดก็ได้ แต่สิ่งที่หลายคนให้ความสนใจก็คือหมายเลขเสื้อที่เขาจะสวมใส่ในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล โดยหมายเลขที่เขาจะใส่นั้นก็คือหมายเลขเสื้อที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้สร้างประวัติศาสตร์เอาไว้

แฟนๆ บอลของ ลิเวอร์พูล หวังว่า โดมินิก โซบอสไล จะสวมเสื้อหมายเลข 8 อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่ง สตีเวน เจอร์ราร์ด สวมใส่เป็นเวลา 11 ฤดูกาลตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปี 2015 ซึ่งเป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจมากกว่า นาบี เกอิต้า ซึ่งเป็นผู้เล่นที่สวมเสื้อหมายเลขดังกล่าวก่อนหน้านี้ ดาวเตะทีมชาติกินียังย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาที่แอนฟิลด์ด้วยค่าฉีกสัญญามูลค่ามหาศาล โดยเขาได้อยู่กับสโมสรเป็นเวลา 5 ปี แต่ว่าเขาก็ยังไม่สามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้เต็มที่เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน